Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Những bệnh nhân của tôi

Thy Anh
"Bác sĩ thông cảm, công việc cơ quan buộc phải “giao tiếp”, mỗi tuần em phải đi nhậu với xếp ít nhất 3, 4 lần. Mà khi nhậu, nếu mình không ăn mồi, không uống cho tới bến thì khách họ cũng không gắp thức ăn, cũng không uống, họ sẽ cho là mình chơi không đẹp, họ sẽ kiếm chuyện này nọ, hợp đồng không thành công, xếp la em chết!"
Ngày nào ngồi phòng khám cũng phải nghe những lời "phân bua" như vậy từ những anh chàng bệnh nhân còn khá trẻ nhưng vòng eo đã vượt xa vòng mông, còn đường huyết + mỡ máu + men gan thì khỏi phải nói, không thể nào ổn định được.
Người ta bao giờ cũng có hàng ngàn lý do "cao cả" để biện minh cho sự sai trái của mình. Nghĩ bụng "Chưa chắc đã tại công việc buộc các anh phải ăn nhậu, nhưng thôi thì tùy mấy anh, muốn tiếp tục mang sức khỏe bản thân ra hy sinh cho xếp, hy sinh cho cơ quan vì sự nghiệp cao cả nào đấy thì cứ việc."
Cuối cùng, cũng cố thử "hù dọa" các anh chàng bệnh nhân này bằng mấy bức ảnh cực kỳ "kinh dị" về các biến chứng của bệnh tiểu đường, biết đâu lại có “ép-phê”??

Không có nhận xét nào: