Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Những bệnh nhân của tôi


Thy Anh

Nhận được thư học trò hỏi ý kiến về một ca nhiễm trùng tiểu khó trị, nhớ lại cách đây gần 10 năm, học trò có trình bệnh án một ca cũng hay hay . . .
Cô bé 18 tuổi . vào viện với bệnh cảnh viêm đài bể thận cấp điển hình, mới mắc bệnh lần đầu. Sau 4 ngày dùng kháng sinh tiêm mạch đúng kháng sinh đồ, cô bé vẫn sốt đùng đùng 40-41 độ. Siêu âm không phát hiện sỏi hoặc bất thường hệ niệu. Cha làm công chức, mẹ nội trợ, khẳng định cô bé rất ngoan, là học sinh nhưng đã nghỉ học 2 năm nay, chỉ ở nhà với mẹ... Đánh giá lại tình trạng nhiễm trùng, cho cấy máu, cấy nước tiểu, siêu âm kiểm tra, khám phụ khoa: kết quả màng trinh đã rách!
Gập riêng, cô bé rụt rè khai đã có bạn trai từ hồi học lớp 9, nhưng cha mẹ ngăn cấm và buộc nghỉ học ở nhà. Cách nay vài tuần, cô bé có quan hệ tình dục 2 lần với người bạn trai đó. Hỏi về chàng trai, cô bé ngây thơ: "Ảnh là con chủ tiệm vàng, nghỉ học từ lâu, hiền khô à , nhưng cha mẹ con không thích vì ảnh có nhiều hình xăm". Cô bé không biết chàng trai của mình có chích xì ke hay không, nhưng kiểm tra test HIV của cô thì "dương tính".
Cuối cùng, cô bé cũng hết sốt và được cho xuất viện. Nhưng mấy cô cậu sinh viên thực tập thì cứ lẽo đẽo theo hỏi thầy: "Tại sao được mẹ giữ ở nhà 24/24 mà Juliet vẫn làm được chuyện ấy với Romeo?".

Không có nhận xét nào: