Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

BÀ NỘI UY QUYỀN

Micheal Jordan Sedal


Khi bà nội tôi được tám mươi chín tuổi, trái tim của bà có vấn đề. Gia đình tôi đưa bà đến một chuyên gia nổi tiếng về bệnh tim mạch, và ông này nói rằng tình trạng tim của bà rất nghiêm trọng, cần được mổ ngay. Tuy nhiên, ông ta cũng cảnh báo, vì tuổi tác của bà nội, ca mổ có thể gặp biến chứng. Ông ta tiếp tục nói, trong quá trình mổ, bà nội có thể bị suy tim với xác suất 40%, có thể bị đột quỵ với xác suất 35%, hoặc có thể chết lâm sàng trên bàn mổ với xác suất 30% . . .
Hoảng quá, bà nội tôi nhanh chóng ngắt lời vị chuyên gia đó và bảo:
- Thưa bác sĩ, nhân khi ông nói về xác suất thống kê, tôi cũng có con số này dành cho ông : tôi chắc chắn 100% ông sẽ không phải là người mổ trái tim cho tôi !
Nói xong, bà nội tôi đứng lên và rời khỏi phòng mạch của vị chuyên gia đó.
Bà nội tôi có thể bướng bỉnh, nhưng bà không ngốc đâu. 
Ngay ngày hôm sau, bà tới phòng mạch của một bác sĩ khác, và ông này cũng tuyên bố bà cần được mổ. Ông ta cũng nói rằng với tuổi tác của bà có thể sinh ra các sự cố trong cuộc mổ nhưng cách nói chuyện của ông ta mang tính tích cực trái ngược với kiểu nói tiêu cực của vị bác sĩ ngày hôm trước.
Rồi bà nội tôi hỏi bác sĩ:
- Nếu tôi là má của ông, ông sẽ khuyên tôi làm gì?
Ông bác sĩ mỉm cười, bước tới bên bà tôi, quàng tay lên vai bà và nói:
- Má à, má cứ mổ đi. Không sao đâu.
Vài ngày sau, bà nội tôi vào phòng mổ và sức khỏe sau đó khá trở lại.
Thái độ tích cực của bà tôi đã giúp bà sống được thêm nhiều năm hạnh phúc nữa. Nó cũng mang lại niềm vui cho cuộc sống của bà và cả gia đình.

Không có nhận xét nào: