Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Cuộc Sống Giống Ly Cà Phê


Chuyện thứ 1:
"Đừng nên hâm nóng lại café. Bởi nếu hâm nóng, café sẽ mất hết mùi vị và gây đắng. Uống không ngon và có mùi khét." 
Cuộc sống cũng vậy, "hâm nóng lại" là suy nghĩ quá nhiều về "đã qua", đang sống hôm nay mà luôn trông ngóng về quá khứ. Họ nuối tiếc, họ nhìn mãi về một mối tình đã xa... mà quên mất, việc đó chỉ mang lại buồn chán, khó chịu, đớn đau cho chính họ. Quá khứ là những thứ qua rồi, đừng khơi lại, hãy sống với thực tại...
Chuyện thứ 2:
"Hãy bảo đảm café bạn uống luôn tươi mới. Hãy thưởng thức ngụm café đầu tiên với cảm giác sảng khoái, tuyệt vời... Hãy uống ngay khi pha xong, chỉ giữ ấm café vài phút trước khi hương vị của nó trở thành khó chịu".
Tại sao không bắt đầu lại mọi thứ trong hôm nay khi thực tại là cơ hội của sự đổi mới? Không nên lãng phí thời... Thay đổi mình, thay đổi khẩu vị, thay đổi một ly café và thưởng thức một mùi vị mới. Điều đó cũng nên lắm chứ khi mà mùi vị cũ - đã trở nên nhạt nhẽo đi nhiều rồi... 
Chuyện thứ 3:
"Hãy rang café đúng cách. Nếu xay quá nhuyễn café sẽ trở nên quá đắng. Nếu xay quá thô café sẽ chỉ là nước loãng..." 
Trong tình yêu, luôn đòi hỏi sự quan tâm, săn sóc. Nhưng quan tâm quá mức đôi khi không đem lại một kết quả như ý mà còn làm hư hỏng tình yêu. Ngược lại, thiếu vắng sự săn sóc, hay vì quá vô tâm, hời hợt thì tình cảm nên khô khan, nhạt nhẽo, mất dần vị ngọt, sớm muộn cũng trở thành nước loãng mà thôi.
Chuyện thứ 4:
"Đừng cố sử dụng lại bã café – vì nó chỉ còn là vị đắng và sẽ có mùi khét." 
Nên dứt khoát, đừng cố gắng vớt vát những thứ đã không còn thuộc về mình, đừng sử dụng lại bã café, cũng như không nên tìm gặp lại người yêu cũ. Điều đó mới có thể tạo nên một hương vị café thực sự mới, cũng là một điều cốt yếu để tạo dựng một hạnh phúc.
Thứ 5: Café có đường!
Cuộc sống cũng giống như 1 ly café. Bạn ngồi bên cửa sổ, nhấc tách café... nhấp 1 ngụm... chợt nhận ra, ly cafe chưa có đường. Rồi bởi vì ngại đứng dậy, lấy đường, bạn ngồi đó và uống ly café đắng. Khi ly café đã cạn, bạn mới phát hiện ra rằng đường đã không tan ra và dính ở đáy ly...
Chúng ta mất quá nhiều thời gian để băn khoăn cuộc đời sao lại quá ảm đạm, nhạt nhẽo, rồi tốn nhiều thời gian đi tìm kiếm sự ngọt ngào, trong khi ta chỉ cần khuấy lên. Chính tôi, chính bạn sẽ làm cho cuộc sống của mình đầy hương vị nếu ta không chờ đợi. Hãy tận hưởng ly café của cuộc sống!
Lời kết:
Để có được một ly café ngon ... hãy để một sáng đẹp trời, đón người mình yêu mến. Nhẹ nhàng ăn sáng, nhẹ nhàng thưởng thức một ly café đậm đà, tươi mới, không mùi khét, không vị đắng, không loãng nhạt, và nhớ khuấy đường, người phục vụ đã để ở đáy ly !
Từ từ uống, từ từ tìm thưởng thức và từ từ tìm hiểu một Triết Lý Café...
BS Nguyễn Qúy Khoáng sưu tầm  


Không có nhận xét nào: