Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

SỰ VUI VẺ ĐIÊN RỒ

Nick Vujicic

Nick Vujicic lướt ván
Đừng già vờ rằng bạn chưa từng đứng chờ để lấy hành lý tại một sân bay và chưa từng nghĩ đến việc nhẩy lên băng tải hành lý để chu du. Tất nhuie6n, có những lúc điên rồ tôi đã làm điều đó.
Lần đó, chúng tôi đi diễn thuyết ở Châu Phi. Khi xuống sân bay và cảm thấy buồn cha1nvi2 phải đợi lấy hành lý, nên tôi đã nói với Kyle, người chăm sóc của tôi, rằng tôi muốn nhảy lên băng tải hành lý dạo chơi một chuyến.
Anh ấy tròn mắt nhìn tôi như muốn nói: Này, cậu điên rồi à?
Nhưng Kyle lại bước tới. Anh nhấc bổng tôi lên và đặt xuống bên cạnh một chiếc va li hiệu Samsonite. Thế là tôi cùng những chiếc túi xách, chiếc va li được băng tải đưa đi. Tôi ở trên cái băng tải điên rồ ấy, dạo chơi khắp khu đón khách của sân bay, và với cặp kính râm, tôi giả làm một bức tượng khiến nhiều người trố mắt nhìn và chỉ tay đầy sửng sốt vì không dám chắc tôi là:  A) một người thật - B) một chiếc túi du lịch lạ mắt nhất thế giới.
Cuối cùng, chiếc băng chuyền đưa tôi tới một cái cửa nhỏ dẫn tới khu vực xếp hành lý phía sau sân bay, nơi tôi được chào đón bởi những người làm nhiệm vụ khuân vác. Họ cười nụ, rồi bật cười thành tiếng trước gã người Úc điên rồ dạo chơi trên băng tải hành lý. "Chúa phù hộ cho cậu!" Ho nói với giọng khích lệ.
Những người Phi làm việc khuân vác hiểu rằng đôi khi cả người lớn cũng muốn đi trên băng tải hành lý. Trẻ con không bao giờ bỏ phí chất hồn nhiên. Các em tận hưởng từng giây phút của tuổi trẻ. Bạn và tôi nên làm tất cả những gì có thể để giữ cho niềm vui của tuổi trẻ tồn tại càng lâu ca2ngh tốt.
Nếu cuộc sống quá nhàm chán, bạn đừng buồn phiền. Hãy quay trở về với bất cứ trò chơi nào đã làm bạn vui thích khi còn bé. Hã nhẩy nhót thỏa thích trên tấm bạt nhún lò xo. Hãy trèo lên yên ngựa. Hãy để cho cái "người lớn" trong bạn được tạm nghỉ.
Tôi khuyến khích bạn nên tận dụng mọi giây phút trong cuộc sống để làm vui bản thân. Thỉnh thoảng, tôi cho phép mình tự do làm một điều gì đó chỉ để làm vui cho bản thân. Thỉnh thoảng tôi cho phép mình tự do làm một điều gì đó chỉ để lấy vui. Tôi khuyên bạn nên sống như thế trong hành trình theo đuổi tất cả những điều kỳ diệu mà Chúa ban cho chúng ta trên trái đất này.
Trích: Life Without Limits