Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Những bệnh nhân của tôi

Thy Anh

Tái khám lần này, bà hớn hở: "Đi tiểu bình thường 3 tháng nay rồi, bác sĩ hay thiệt đó". Tội nghiệp bà, 60 tuổi, hết kinh đã 8 năm, có 2 người con, từ trước tới nay chưa hề biết tiểu gắt là gì. Thế mà 1 năm nay, bà cứ bị nhiễm trùng tiểu tái đi tái lại, kiểm tra không đái tháo đường, phụ khoa và hệ niệu bình thường. Đi khám nhiều chỗ, người ta cho đủ loại kháng sinh, nhưng bệnh chỉ bớt được vài tuần là đâu lại vào đấy, lại tiểu buốt đến chảy nước mắt, lại tiểu lắt nhắt cả ngày cả đêm... 
Hôm bà đến khám, mang theo cả chồng toa, đành cho bà làm xét nghiệm cấy lại nước tiểu tìm vi khuẩn, rồi đánh bạo hỏi xem bà có còn ... quan hệ tình dục không, ai ngờ, bà gật đầu. Bà kể, ông nhà đã hơn 70, bỏ đi nước ngoài làm ăn cà chục năm bỗng quay về sống chung hơn năm nay. Hai người làm chuyện ấy một, hai tuần một lần, rồi cứ sau khi “quan hệ” vài ngày, bà lại bắt đầu tiểu gắt. Sau một đợt kháng sinh theo KS đồ, dạy bà cách phòng ngừa nhiễm trùng sau giao hợp, thật hên, hôm nay bác sĩ được khen.
Không biết ông nhà thế nào chứ trông bà vẫn còn khá yêu đời và có vẻ cũng hạnh phúc. Nhưng hình như bao giờ khổ đau cũng theo ngay sau hạnh phúc. Chẳng biết đén tuổi nào thì người ta mới hết khổ vì cái chuyện "nhu cầu hạnh phúc" ấy nhỉ?

Không có nhận xét nào: