Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

MỘT CHUYỆN NGOẠI TÌNH

Khổ Linh


- Chẳng hiểu vì sao, em bỗng thấy trong lòng chua chát . . .
Anh nghe chị nói vậy, vẫn thản nhiên, vẫn âu yếm tiễn chị lên xe như mọi ngày, đóng cửa xe, vẫy vẫy tay, ánh mắt anh tiễn chị tới lúc xe khuất khỏi tầm nhìn, lúc đó anh mới từ từ bước trên con đường ngược chiều.
Anh quyết định cắt đứt quan hệ với người tình.
Anh luôn mong ngày ấy đến muộn một chút, cũng luôn luôn đợi ngày ấy đến, cứ lần lữa mãi chưa quyết, chỉ là ở chỗ bên nào sẽ mang cái tội danh "bạc tình" mà thôi. Niềm đam mê lúc mới quen nay đã nguội lạnh, chỉ còn lại một chút nhu cầu cảm giác như một thứ tiêu khiển giết thì giờ, có cũng được mà không có cũng xong. Anh vẫn không cảm thấy tình thế có nguy hiểm gì, thà đợi cho cô ta chán anh trước chứ anh không muốn nói ra rằng: anh muốn thôi quan hệ với em.
Chị vẫn chưa nói ra, nên hai người còn tiếp tục.
Cuộc gặp mặt trưa nay chị thật lạ lùng. Anh cố khích chị. Làm sao đã đến nước hai người ngồi trước mặt nhau mà cứ im lặng thế này. Kết quả, một con người luôn háu mạnh như chị không những đã nói ra mà còn nói rất nhiều - những gì nên nói và cả những gì không nên nói - chị có thể đã mang thai!
Anh cố trấn tĩnh, trong óc nhanh chóng ôn lại mấy lần gặp gỡ, chưa xác định bản thân có sơ xuất gì không rồi cảm thấy là thừa. Chắc chắn chị cảm thấy sự lạnh lùng trong mắt anh, chị cúi đầu, nói lí nhí đến bản thân cũng chẳng nghe rõ, chị bảo chị có chửa với chồng của chị. Sau đó chị rối rít giải thích rằng đó hoàn toàn là chuyện bất ngờ vì đã lâu hai người không quan hệ. Đó chi là một lần bị "kích thích", tự nhiên rung động sau khi xem ... duyệt binh. Anh không nhịn được cười, hoàn toàn không chủ ý, chị nói sẽ nạo cái thai đó đi, có nghĩa là sẽ chẳng liên quan tới anh.
Anh lười nhác ưỡn lưng một cái thật lâu, nghĩ  tới những lời nói dối của chị và cả vô số những lời nói dối của mình, nào là cuộc hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng không hiểu nhau, sớm muộn gì cũng chia tay .v .v .. Một lần xem TV, nghe một chuyên gia về "ngoại tình" phân tích, anh cảm thấy ngạc nhiên sao những lời nói này lại quen quen đến thế, chắc phải có đến hàng ngàn hàng vạn đôi nam nữ đang sử dụng từ lâu rồi cái cớ giống nhau này, tuy hai anh chị chưa phải đã tin, song cũng đủ để họ hợp lý hóa hành vi của mình. Bây giờ thì trong lòng lại tìm được lý do chia tay: Em đã có thai với chồng chứng tỏ em vẫn còn yêu anh ta, vậy thì việc gì chúng ta phải tiếp tục? Anh cố nén nỗi mừng thầm trong lòng, uống một hơi cạn ly nước, trả món nợ lần cuối cùng. Một cuộc ngoại tình được giải quyết suôn sẽ như vậy thật là điều đang mừng, ít nhât là chẳng xảy ra bất hạnh gì như chuyên gia dự đoán. Anh muốn huýt sáo, song chỉ làm bắn ra một chút nước bọt, lập tức tinh thần tập trung trở lại: Mục tiêu tiếp theo là bệnh viện phụ sản, ở đó, vợ anh đang được kiểm tra trước khi sanh lần đầu. Gần đây chắc có bán hoa. Anh cố nhớ lại khi còn yêu nhau năm nào, vợ anh thích nhất một loại hoa tim tím gì đó.
Vợ anh đâu biết, trong một tai nạn ô tô xảy ra trước khi cưới, anh đã mất khả năng sinh sản.
Trời sau buổi trưa bắt đầu mưa lất phất. Anh bỗng thấy trong lòng chua chát . . .

Không có nhận xét nào: