Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

THẦN TƯỢNG

Nick Vujicic

Lần đầu tiên tôi thực sự thấy được sức mạnh của niềm tin vào vận mệnh một con người là lần đi dự một buổi họp mặt ở trường trung học. Đó là lần đầu tiên tôi được nghe một diễn giả nói chuyện. Anh ấy là người Mỹ, tên là Reggie Dabbs, và ngày hôm đó anh thực hiện buổi diễn thuyết thật không dễ dàng. Có tới 1.400 học trò tập trung nghe anh nói chuyện. Trời thì oi bức, hệ thống âm thanh thì trục trặc, lúc được lúc mất.
Khán thính giả bồn chồn không lúc nào yên, nhưng người đàn ông ấy đã hoàn toàn cuốn hút chúng tôibằng những câu chuyện của anh, kể cho chúng tôi biết anh được sinh ra bởi một người mẹ còn đang ở tuổi vị thành niên hành nghề mại dâm ở bang Lousiana, người mà khi mang thai anh đã tính đến chuyện phá thai để giải quyết cái "rắc rối nhỏ" đó. May cho Reggie, mẹ anh cuối cùng lại quyết định sinh ra anh. Khi mang thai, mẹ anh không có gia đình, không có nơi nương thân và buộc phải sống ở một cái chuồng gà.
Một đêm, đang chui rúc ở đó trong sợ hãi và cô đơn, bà chợt nhớ ra cô giáo cũ của bà, một người phụ nữ giàu lòng trắc ẩn, tứng nói rằng bất cứ khi nào bà cần giúp đỡ hãy gọi điện ngay cho cô giáo. Người giáo viên đó tên là Dabbs. Nhận được điện thoại, bà giáo ấy đã lái xe từ nhà ở Tennessee tới Lousiana để đón cô bé đang mang thai đã cầu cứu đến mình, và đưa cô về gia đình, nơi bà sống với chồng và sáu người con đã trưởng thành. Bà Dabbs và chồng đã nhận nuôi Reggie và cho anh mang họ của họ.
Cặp vợ chồng ấy đã truyền cho anh những giá trị đạo đức lớn lao. Reggie nói, một trong những bài học đầu tiên mà họ dạy anh ta là, cho dù hoàn cảnh như thế nào, anh luôn có thể lựa chọn đương đầu với tình huống theo cách tích cực hay tiêu cực.
Reggie kể với chúng tôi rằng anh luôn luôn có những quyết định đúng đắn bởi anh có niềm tin vào những khả năng dành cho cuộc sống của mình. Anh không muốn làm những điều xấu xa bời anh tin có nhiều điều tốt đẹp ở phía trước. Anh đặc biệt nhấn mạnh về một điều đã thực sự tác động sâu sắc đến tôi:" Bạn không bao giờ có thể thay đổi quá khứ của bạn, nhưng bạn có thể thay đỗi tương lai!"
Tôi khắc ghi lời anh nói trong tim, anh đã làm cho tất cả chúng tôi xúc động. Reggie cũng đã gieo một hạt giống vào trong tâm trí tôi, ước mơ trở thành diễn giả. Tôi cảm thấy bị cuốn hút bởi thực tế cho thấy chỉ trong vài phút ngắn ngủi , người đàn ông đó đã tạo được ảnh hưởng không nhỏ đối với đám đông hàng nghìn người. Và cũng thật thú vị khi biết anh đã đi khắp thế giới để nói chuyện với mọi người - anh được trả tiền để đem đến cho mọi người niềm hy vọng!
Ngày hôm đó, khi rời trường, tôi nghĩ, có thể một ngày nào đó mình sẽ có câu chuyện thú vị như chuyện của Reggie để chia sẽ với mọi người.
Tôi khuyến khích bạn chấp nhận rằng ngay lúc này đây, có thể bạn chưa thấy một con đường nào mở ra trước mắt, nhưng điều đó không có nghĩa là không có con đường nào dành cho bạn. Hãy nuôi dưỡng niềm tin ở trong tim, câu chuyện của bạn vẫn đang đợi để được mở ra, và tôi biết câu chuyện đó sẽ đầy bất ngờ.
Trích: Life Without Limits

Không có nhận xét nào: