Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Nghệ sĩ guitar


Sân khấu Phú Nhuận giữa tuần. Những khán giả ngồi yên lặng đợi chờ. Người nghệ sĩ chơi guitar bước lên sân khấu và nồng nhiệt với bản flamenco. Ở quãng dừng, nghệ sĩ nói: “Cảm ơn quý vị đã ủng hộ tôi suốt nhiều năm qua. Hôm nay tôi giới thiệu với mọi người con gái tôi, cháu 13 tuổi. Mong mọi người ủng hộ cháu như đã ủng hộ tôi”. Cô bé nghệ sĩ chơi một khúc piano dài và ngọt ngào.
Khi ra về, một người đàn ông tóc bạc phơ, chỉnh lại mắt kiếng, lọ mọ dắt chiếc xe đạp cũ ra khỏi bãi gửi xe. Đi cạnh tôi, ông thầm thì với một nụ cười ngọt ngào không thể tả: “Cha con bé ngày xưa tài hoa lắm, giờ con bé cũng y vậy!”.
Nói rồi, ông gò lưng lấy đà trên chiếc xe đạp, tiếng xích kêu lạch cạch tan vào mớ ồn ào của thành phố. Bản nhạc lung linh như giọt nước của cô bé ban nãy chắc đã kịp làm ấm lòng những khán giả nhiệt tình vượt thời gian như ông.

KHẢI ĐƠN

2 nhận xét:

blackphoenix92 nói...

âm nhạc luôn tuyệt diệu. cảm ơn thầy đã chia sẻ bài viết này!

Quản Trị Viên nói...

Tham khảo Shop Guitar Gò Vấp