Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

cái chết có thể đến bất cứ lúc nào


Ninh Nguyen Quang


Luôn biết rằng cái chết có thể đến bất cứ lúc nào và sớm muộn gì thì ai cũng sẽ chết là sự nhắc nhở vô cùng quan trọng để một người quyết định sử dụng toàn bộ cuộc đời mình theo hướng nào, cũng như từng ngày, từng khoảnh khắc.
Hãy hỏi, nếu ngày mai ta chết, ta có lo lắng, sợ hãi không ? Ta có tiếc nuối, ân hận điều gì không ? Nếu ngày mai ta chết, tham vọng của ta, mục tiêu của ta, con đường ta chọn để đi có còn ý nghĩa gì không ? Ta có luôn luôn sẵn sàng chết một cách mãn nguyện bất cứ lúc nào ?
Phải chăng để chết một cách mãn nguyện bất cứ lúc nào, ta phải sống sao cho mãn nguyện trong từng việc một, từng khoảnh khắc một ? Ta phải học cách kết thúc trọn vẹn từng khoảnh khắc?
Nếu như ta lựa chọn sống theo cách mãn nguyện với mục tiêu nào đó trong tương lai, thì có nghĩa bây giờ ta chưa mãn nguyện. Nếu cái chết đến bây giờ, liệu có thể nào ta mãn nguyện ra đi ?
Chừng nào một người còn suy nghĩ và tin tưởng rằng, mình là một thực thể độc lập, một chủ thể ra quyết định, thì việc lựa chọn hướng đi cuộc đời mình, cách sống cuộc đời mình như thế nào, là cần thiết.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thưa bác sĩ!!!
Từ ngày con mắc bệnh ngày nào con cũng nghĩ đến thời điểm mình chết!!!

http://vuisongmoingay.blogspot.com/ nói...

để chết một cách mãn nguyện bất cứ lúc nào, ta phải sống sao cho mãn nguyện trong từng việc một, từng khoảnh khắc một