Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

VẺ ĐẸP KHÔNG NHÌN THẤY ĐƯỢC

Nick Vujicic


Nick Vujicic

Bạn có biết điều gì thật sự nực cười không? Sự phù phiếm thật nực cười, bởi khi bạn nghĩ mình gợi cảm và đáng được xuất hiện trên trang bìa tạp chí People, thì bạn cũng sẽ nhận được một bài học của cuộc sống khiến bạn hiểu rằng : sắc đẹp thật ra là cái đẹp trong con mắt của người ngắm nhìn, và rằng cái đẹp bề ngoài không quan trọng bằng vẻ đẹp bên trong.
Cách đây không lâu, tôi gặp một cô bé người Australia bị mù. Khi đó chúng tôi thực hiện một cuộc đi bộ thiện nguyện để quyên tiền cho những trẻ em cần trợ giúp về y tế. Cô bé đó khoảng năm tuổi. Sau cuộc đi bộ, người mẹ giới thiệu bé với tôi. Bà giải thích cho con mình biết rằng từ khi lọt lòng, tôi đã không có chân tay.
Những người mù thỉnh thoảng đề nghị đươc sờ vào người tôi để họ có thể cảm nhận được một người không tay chân là như thế nào. Tôi chẳng hề thấy phiền khi đáp ứng đề nghị đó, vậy nên, khi cô bé mù ấy hỏi mẹ rằng liệu cô có thể "nhìn" tôi theo cách của cô được không , tôi đã đồng ý. Mẹ cô cầm tay cô, hướng dẫn sờ vai và bàn chân trái bé xíu của tôi. Phản ứng của cô bé khá thú vị. Cô rất điềm tĩnh khi sờ đôi vai không có cánh tay và bàn chân trái bất bình thường của tôi. Sau đó, cô bé đặt tay lên mặt tôi và hét toáng lên.
Qủa là buồn cười.
"Gì thế? Khuôn mặt đẹp của tôi làm em sợ ư?' Tôi vừa cười thành tiếng vừa hỏi.
"Không! Đó là vì khắp mặt anh có lông. Anh là một con sói à?"
Từ bé cho đến lúc đó cô bé chưa từng sờ một bộ râu. Khi chạm vào râu của tôi, cô bé hoảng sợ. Cô bé nói với mẹ rằng thật là buồn vì tôi lại lông lá như thế. Cô bé đó có quan niệm riêng về sự hấp dẫn và rõ ràng bộ râu của tôi không thuộc vào danh sách những thứ cô cho là hấp dẫn. Tôi không phật lòng. Tôi vui khi được nhắc cho nhớ rằng ĐẸP LÀ ĐẸP TRONG CON MẮT - VÀ DO SỰ CẢM NHẬN - CỦA NGƯỜI CẢM NHẬN.

(Life Without Limits)

Không có nhận xét nào: