Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

NÂNG CAO TẦM NHÌN

Terri McPherson

Phong cách PUNK

Caitlynd (đứa cháu ngoại sáu tuổi) và tôi dừng lại trước cửa hiệu bánh để mua một ổ bánh mì nướng nhân việt quất. Khi chúng tôi bước ra cửa, một cậu thiếu niên bước vào.
Tóc ở hai bên đầu cậu thiếu niên được cạo nhẵn bóng, chỉ còn lại một chỏm nhọn hoắt trên đỉnh. Một vành mũi cậu ta được xỏ khuyên và móc vào một sợi dây chuyền vắt ngang mặt để chạy xuống chiếc bông tai lủng lẳng nơi vành tai. Một tay cậu ta kẹp tấm ván trượt, tay kia ôm một quả bóng rổ.
Caitlynd vội vàng dừng lại khi nó nhìn thấy cậu thiếu niên. Tôi tưởng cậu ta làm nó sợ, và con bé đứng chết trân ngay tại chỗ.
Tôi đã lầm.
Cô cháu ngoại thiên thần của tôi bước lùi khỏi khung cửa và đẩy cánh cửa mở toang ra. Lúc này tôi đang đối mặt với cậu ta, tôi cũng né qua một bên nhường cho cậu ta đi vào. Cậu ta lễ phép nói:
- Cảm ơn bà rất nhiều.
Trên đường ra xe, tôi khen ngợi Caitlynd vể cách nó đã cư xử khi nó mở cửa cho cậu thiếu niên. Dường như nó chẳng hề khó chịu trước diện mạo của cậu ta.
Điều duy nhất Caitlynd nhận thấy ở cậu thiếu niên là hai tay cậu ta đều bận ôm đồ.
- Anh ấy sẽ gặp khó khăn khi mở cửa, bà ạ.
Tôi chỉ nhìn thấy cái đầu bị cạo một phần, thấy chùm tóc nhọn hoắt, thấy một vành mũi được xỏ khuyên và sợi dây chuyền. Còn Caitlynd thì chỉ thấy một người tay xách nách mang gặp khó khăn khi tiến tới cánh cửa đang đóng kín.
Tự nhiên tôi muốn hạ mình xuống ngang tầm của cô cháu ngoại thiên thần của tôi và nâng cao tầm nhìn của mình lên.

Không có nhận xét nào: