Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

VỊNH HẠ LONG

Nhìn từ trên xuống, Vịnh Hạ Long trông giống như một chiếc khăn tay màu xanh nhạt được đính những viên ngọc lục bảo, Vịnh chỉ có tổng diện tích là 1.553 km2 mà có tới 1.969 hòn đảo. Bàn tay nghệ thuật của tạo hóa đã tạo ra những hòn đảo giống hình người, các loài động vật và những đồ vật quen thuộc. Hòn Trống Mái giống một đôi gà bồng bềnh trên mặt nước, hòn Rùa trông giống một con rùa khổng lồ đôi mắt đang lim dim. Hòn Ông Sư trông giống như một vị sư già hướng mặt ra biển, chắp tay niệm Phật, và hòn Đỉnh Hương trông giống một cái lư hương khổng lồ được đặt trên bàn thớ là mặt biển bao la. Vịnh Hạ Long có một màu xanh thăm thẳm suốt bốn mùa. Vào mùa xuân, các hòn đảo như bồng bềnh thên mặt nước. Khi mùa hè đến mới vội cùng nhau choàng tỉnh giấc và vươn mình lên mặt nước xanh sâu thẳm. Những cây vả và những cây phong lan lách mình từ các khe đá nở rộ những bông hoa trắng như tuyết. Suốt quanh năm, những chiếc tàu chở khách qua những eo biển ngoằn nghoèo xuyên qua một rừng đảo. Có lúc tưởng chứng như núi đá chặn lại không còn lối đi. Tuy nhiên, đến gần thì dường như bức tường đá mở ra cho tàu đi qua. Hết cảnh này khuất lại đến một cảnh khác xuất hiện. Đường đi ngoằn nghoèo tưởng như dài vô tận
Hạ Long có nhiều hang độngphần lớn tập trung trong khu vực được UNESCO bảo vệ. Động Thiên Cung trông có vẻ hiện đại và được sửa sang nhiều trong khi động Đầu Gỗ rộng lớn và hùng vĩ, và động Sửng Sốt thì đầy vẻ kỳ bí. Các danh thắng khác như hồ Động Tiên, hang Trinh Nữ và hang Trống đều gắn liền với những truyền thuyết và truyện kể dân gian. Mỗi động là một tác phẩm kiến ytru1c hoành tráng nhưng rất tinh xảo của tạo hóa.
Vào lúc hoàng hôn, bóng núi trải dài ngang vịnh và nước biển chuyển sang màu xanh xám trước khi đột ngột chuyển thành màu đỏ sẫm bởi những tia nắng cuối cùng của mặt trời. Chỉ trong giây lát phong cảnh chuyển thành một màu và ánh sáng mặt trời biến mất. Sau lúc trăng lên, mặt biển như được tráng một lớp bạc cùng với ánh đèn lấp lánh của thành phố Hạ Long hắt lên từ mặt nước.

Hoàng hôn 

Trong sương sớm
Thạch nhũ trong các động
Bán hàng rong trong vịnh

Không có nhận xét nào: