Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Lương tâm


Ethan Whittington (góc trái) và ông Glen James

Một người vô gia cư, Glen James, đã nhặt được 1 cái túi đeo lưng, trong đó có hơn $2,400 tiền mặt, các chi phiếu du lịch trị giá đến 39,500 mỹ kim và 1 thông hành. Thay vì giấu mọi người và dùng số tiền vừa nhặt được đó vì ông ta cũng đang túng thiếu, nhưng không, ông lại đem trao nguyên cái túi đó cho Sở Cảnh Sát Boston. Sau đó Sở Cảnh Sát đã tìm được người đã đánh mất túi đeo lưng này (sau khi kiểm lại lý lịch).
Câu chuyện không dừng lại nơi đây, một thanh niên trẻ tuổi, Ethan Whittington, 27 tuổi, đã phát động trên mạng Facebook, lập 1 Quỹ Hỗ Trợ cho Glen, mục đích để tưởng thưởng cho ông vô gia cư nầy, nhưng cho đến hôm nay, việc gây quỹ đã lên đến trên 100 ngàn mỹ kim rồi.
Vấn đề là làm sao ông Glen nầy "quản lý" được số tiền trên trăm ngàn này? Vì chính bản thân ông cũng không có 1 xu dính túi. Đừng lo, ông anh của Ethan là nhà hoạch định tài chánh, thì việc trao tiền cho ông Glen cũng không khó (người nào đó đứng ra nhận $$, mỗi tháng trao lại cho ông Glen bao nhiêu $$ chẳng hạn). Có người còn đề nghị cung cấp $$ mua bảo hiểm sức khỏe cho ông...
Cảm động nhất là xem video thấy các em nhỏ đóng góp người $2, người $5, người $10. Nhiều người con nghi ngại khi đóng góp trên mạng, nếu không, số tiền đóng góp sẽ tăng gấp đôi.
(Nguồn:http://www.dailymail.co.uk-htt//trungtamhotong.org)

Không có nhận xét nào: