Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

Vào bếp cùng Kim Gollinger : Hủ Tiếu Thập Cẩm

One of the very nicest things about life is the way we must regularly stop whatever it is we are doing and devote our attention to eating.  ~Luciano Pavarotti and William Wright, Pavarotti, My Own Story 

Hi everyone! 

Tết đến ri, chc các bn s có rt nhiu món ăn ngon trong gia đình ca mình như tht kho trng, bánh chưng, ch la,........Nhưng nhiu khi ăn hoài các món đó cũng ngán vì thế các bn có th nu cho gia đình ca mình  nhng món như h tiếu, bún bò,......trong dp tết đ thay đi khu v.
Hôm nay mình gii thiu đến các bn món H Tiếu Thp Cm hy vng các bn có th tr tài cho gia đình ca mình trong dp Tết.
Các bn có th mua sn các nguyên liu, ra và làm sch ri đ vào ngăn đá. Ti hôm trước ngày s dng thì b xung t lnh, ngày hôm sau có th nu and vn ngon như thường.


Ăn kèm vi t và chanh . . .
         Nguyên Liu:

    1 b
xương gà hay 1/2  kg xương heo hm vi nước cho ngp mt xương , with 1 c hành tây, 1 c cà rt, 1/2 mung caphê mui trong ni crock pot ngày hôm trước. Xong lc nước và xương đ riêng  vào t lnh đ  ngày hôm sau s dng, b hành tây and cà rt đi, trước khi s dng thì b lp m cô đc trên nước lèo đi.
    100 gr th
t xá xíu
   vài trái tr
ng cút hay 2 trái trng gà luc bóc v, ct làm 4
    1 c
ci mn, ct lát, x nước nóng vài ln cho bt mn.
    200 gr th
t nc dăm, bm nhuyn trn vi 1 trái trng gà, 1 c hành tím băm nhuyn, hành lá ct nh, tiêu, mui , đường,.... cho va ming, ri cho vào ni nước lèo cho chín trước khi ăn 15 mins.
    Tôm lu
c vi 1 ít nước và mui, lt v, cha đuôi. Có th luc thêm mc riêng và cho vào thêm, tt c đ ra dĩa.
    Ai nun ăn gan heo thì luc thêm.
    Hành tím phi vàng; hành lá, ngò và c
n tây ct nh; t bm, chanh, giá, tiêu.  
    H
tiếu khô hoc bánh ph tươi cng nh, luc chín.

       Cách chế biến:

     Nước lèo đã luc ngày hôm trước và b m đi đem ra cho thêm tuỳ lượng nước mình s dng, cho thêm c ci mn đ x nước vào hm mm. Nêm li bng mui hoc nước mm, đường,........cho va ming. Trong khi hm nước lèo thì đi làm nhng th phn cách chế biến.
  Khi t
t c xong thì cho h tiếu, giá, tht bm, tôm, tht xá xíu, hành, ngò,.............ri chế nước lèo và rc hành phi và tiêu lên trên. Ăn kèm vi t và chanh. Ri mum....mum.
                                                                   
                                                                  Chúc các bn ngon ming 

Không có nhận xét nào: