Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

CHỈ SIÊNG NĂNG THÔI CHƯA ĐỦ

SCHERNECK


Achenbach là tiệm bánh khá nổi tiếng ở bang Pennsyvania từ hơn 40 năm qua. Người ta luôn phải xếp hàng chờ trước cửa tiệm để được thưởng thức những chiếc bánh thơm phức.
Vào những năm 90, chủ tiệm quyết định mở rộng quy mô - bán thêm thức ăn nhanh và vài loại thức ăn khác, đồng thời mở thêm nhiều điểm bán sỉ và lẻ mới. Tuy ông đã nỗ lực hết sức mình nhưng doanh thu cứ liên tục giảm. Nguy cơ phá sản càng tăng khi thu chẳng bù đủ chi và nợ phát sinh cứ tăng dần.
Earl Hess, cựu giám đốc điều hành một công ty lớn, nhận thấy nguyên nhân thất bại nằm ở cách thức quản lý không hiệu quả - người chủ luôn cho rằng mình sẽ thành công hơn khi cửa hàng có đủ các mặt hàng và công nhân làm việc chăm chỉ mẫn cán. Theo ông: "cửa hàng bày biện quá nhiều mặt hàng trong khi 90% lợi nhuận thu được chỉ từ 10% sản phẩm hiện có, họ đã đầu tư quá nhiều công sức cho những sản phẩm mang lại quá ít lợi nhuận".
Khi tiếp quản cửa hàng, Hess nhận xét rằng:"Sự cần mẫn của các công nhân ở đó không có gì đáng phàn nàn, nhưng chỉ biết siêng năng thôi thì chưa đủ, quan trọng là họ phải có một chiến lược kinh doanh rõ ràng và phù hợp với điều kiện cũng như nhu cầu thị trường".
Thành công có thể đến với bất cứ ai cần mẫn chăm chỉ. Nhưng điều đó không phải bao giờ cũng đúng. Vấn đề ở chỗ sự cố gắng của bạn là phải tìm ra cách tối ưu để mang lại kết quả như mong đợi chứ không phải để vắt kiệt sức mình. Có những việc có thễ đạt được bằng sự kiên trì quyết tâm cao độ trong một khoảng thời gian nào đó, nhưng có những công việc chỉ đi tới đích khi bạn biết sắp xếp kế hoạch hợp lý cho từng giai đoạn - và thành công sau cùng chính là kết quả của một chuỗi kết quả bạn đã đạt được trước đó.

Không có nhận xét nào: