Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Một lá thư ngắn nhung rất cảm động của học trò cũ

Vừa nhận được lá thư ngắn nhung rất cảm động của học trò cũ, được phép của tác giả, post lên cho các bác sĩ trẻ và các bệnh nhân trẻ của tôi cùng xem ...
"Em đến thăm 1 người bạn đồng nghiệp bị ung thư vú di căn hạch nách. Bạn ấy lập gia đình nhiều năm mà chưa có con. Bạn ấy nói nhẹ tênh với em thế này : “em chết thật là nhẹ nhàng chị ạ, chứ nếu như em có con thì giờ này làm sao em bỏ lại đứa con còn nhỏ như thế mà đi cho đành, hả chị?”.
Bạn ấy chẳng cần ai an ủi động viên gì cả. Bệnh nặng thế mà vẫn nghĩ mình còn may mắn. Bạn ấy lấy chính cái nỗi buồn của mình là không có con làm may mắn cho mình. Em thấy bạn ấy đã được như vậy rồi Thầy ạ “sống giản đơn để hạnh phúc hơn”. Suy nghĩ của bạn ấy thật hay.
Hôm nay, vì em chuyển công tác về quê và nhớ bạn bè đồng nghiệp quá mới lập FB chỉ để xem hình mọi người là chủ yếu chứ không có ý định viết gì cả. Tình cờ em nhìn thấy FB “sống giản đơn hạnh phúc hơn” của Thầy. Em biết rõ Thầy chứ Thầy không biết em đâu. Em thích FB này lắm Thầy ạ.
Một thời gian dài em bị công việc làm cho stress, em thường tìm những lý luận về cuộc sống đơn giản để sống cho nhẹ nhàng. May mà tìm thấy FB này của Thầy, cám ơn Thầy rất nhiều ạ.
Em mong Thầy vẫn luôn khỏe mạnh và minh mẫn để bọn em vẫn được luôn học hỏi nhiều điều hay như vầy.
Huỳnh Thị Kiều Giang"

Không có nhận xét nào: