Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

NUÔI DƯỠNG TÌNH YÊU


Eternal Love
Tình yêu mang lại hạnh phúc vô biên đến nỗi nhiều người cho rằng "không thể diễn tả" được. Nhưng muốn có được tình yêu, chúng ta cần hành động cụ thể. Một tình yêu đẹp không tự nhiên mà có, chỉ có nguyện vọng tốt đẹp trong lòng thôi thì chưa đủ mà chúng ta cần có ý thức và nỗ lực hành động. Tình yêu sẽ giúp chúng ta biết rõ phải làm gì để người chúng ta yêu được hạnh phúc. Điều này đòi hỏi chúng ta cần có một trái tim chung thủy, chân thành để sẵn sàng dâng hiến. Trong tình yêu chân chính, người ta luôn hành động hoàn toàn tự nguyện, thoải mái. Nếu không hành động mà chỉ nói suông, thậm chí lại oán than trách móc ... khi đó giữa hai người sẽ xuất hiện ác cảm và tình yêu sẽ sớm bị hủy diệt.
Sự phát triển của tình yêu không do số phận định đoạt mà do sự đồng lòng giữa hai người có tình cảm với nhau. Vào giai đoạn ban đầu của việc thiết lập mối quan hệ tình yêu, chu1nng ta dễ dàng hiểu rõ những điều mình làm, những lời mình nói; nhưng theo sự thay đổi của thời gian, không ít người trở nên mệt mỏi, quan hệ tình cảm giữa hai người không còn cảm xúc, thậm chí dường như đã bị tê liệt.
Trách nhiệm phải có trong mối quan hệ tình yêu là không thể gián đoạn. Vì tình yêu chính là một loại cảm giác có tính liên tục, ấm áp và tràn đầy sức sống. Bạn phải chủ động hành động để quyết định số phận của tình yêu, tức là, bạn phải biết theo đuổi tình yêu một cách tích cực.
Một số cặp vợ chồng gặp không ít trở ngại trong tình yêu, nguyên nhân là do họ cố chấp chống lại sự thay đổi cần có trong tình yêu. Họ sợ rằng tình yêu của họ không đủ mạnh mẽ, không thể bền lâu ...và không thể đối phó với những hậu quả tiêu cực tạo ra từ những thay đổi bất ngờ. Chúng ta nên thực tế và tích cực đón nhận sự biến đổi trong tình yêu.
Mối quan hệ trong tình yêu thay đổi không ngừng theo thời gian. Ban đầu, chúng ta luông tràn ngập một cảm giác kỳ diệu làm ta phấn chấn. Trong giai đoạn này, chúng ta không hề có cảm giác sợ hãi sự thay đổi vì chúng ta đang khao khát tìm kiếm cái mới mẻ và ưu điểm của người mình yêu. Nhưng rồi tiếp đó, sự việc đáng ngại cũng xảy ra, khi mối quan hệ dường như đạt đến sự hoàn mỹ, chúng ta không muốn thay đổi nữa, vì vậy, mọi cảm giác mới mẻ dần dần biến mất. Nhưng nếu chúng ta biết chấp nhận sự thay đổi trong tình yêu, chúng ta sẽ không ngừng được trải nghiệm sức sống mới mẻ mà tình yêu mang đến cho mình. Thật vậy, chúng ta cần đối xử đúng đắn với nhiều sự thay đổi. Một mặt là sự thay đổi của chính bản thân chúng ta, mặt khác, là sự thay đổi tình cảm của những người khác. Chúng ta cần tin tưởng người mình yêu mới có thể có thái độ đúng đắn với sự thay đổi của họ. Đồng thời, khi đã phát hiện sự thay đổi của người mình yêu, bạn củng cần hiểu, tôn trọng và cư xử nhẹ nhàng.
Việc con người phải trải qua các khó khăn trong tình cảm hay sự thay đổi của mối quan hệ trong tình yêu là điều tất yếu, Nó gây ra cho chúng ta cảm giác hụt hẫng, bị tổn thương, chán chướng sau một thời gian dài chung sống.
Nhưng chúng ta nên nhớ, mối quan hệ tình cảm vợ chồng rơi vào trạng thái suy giảm không có nghĩa là vô phương cứu vãn. Dù mối quan hệ tình yêu có hoàn mỹ nhất nó cũng sẽ trải qua những thời kỳ khó khăn, khi đó, đòi hỏi hai người biết dùng thái độ linh hoạt và đối xữ tích cực với sự thay đổi này.
(Trích : Trí tuệ từ Kinh Thánh)

Không có nhận xét nào: