Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

ĐÔI MẮT BUỒN


Bạn yêu ai đó hay ai đó yêu bạn với tâm không chiếm hữu thì tình yêu ấy sẽ cho bạn hoa thơm trái ngọt và lành.
Trái lại, bạn yêu ai đó hay ai đó yêu bạn với tâm hồn luôn chiếm hữu thì chắc chắn tình yêu của bạn và người ấy sẽ sinh ra hoa trái rất đắng, rất cay và có nhiều chất độc sẽ tàn phá bạn và người ấy.
Diệu Tâm Thanh ở chùa Từ Hiếu là kết quả hoa trái của tình yêu không lành mạnh. Ba và mẹ của nó vì muốn chiếm hữu nhau để thỏa mãn dục vọng hơn là đến với nhau để tạo ra hoa trái ngọt lành, họ đã hục hặc với nhau và sau đó mỗi người đi mỗi ngả. Nó phải về ở với nội khi mới lên tám tuổi và hai năm sau, nội của nó muốn nó vượt thoát khổ đau nên đã gửi lên của Từ Hiếu nhờ quý Thầy nuôi dưỡng.
Đôi mắt của Tâm Thanh rất buồn, một nỗi buồn hồn nhiên do người khác đem lại. Nó là nạn nhân của tình yêu cay độc.
Dù Tâm Thanh đã được bà nội gửi lên ở với quý thầy và nhờ quý thầy giáo dưỡng nhưng nó đâu được yên thân ở chùa. Tâm Thanh chỉ mới ở chùa hơn 2 năm nhưng cha mẹ của nó đâu để cho nó yên thân, cứ lên quấy rầy nó hoài. Nó là cái cớ để cho cha mẹ nó đặt điều kiện và phun nọc độc lẫn nhau.
Tuy còn nhỏ, nó đã nhận ra điều ấy nên dù cha mẹ của nó đã hết lời nài nỉ nó trở về nhà ở với cha hoặc mẹ nhưng nó vẫn nhất mực từ chối. Nó từ chối không phải vì nó không thương cha mẹ, nhưng vì nó thấy mình còn nhỏ dại không giúp được gì cho tình trạng đáng buồn của cha mẹ.
Với tình yêu của cha mẹ nó, bạn cũng có thể là như vậy nhưng dưới một dạng khác.
Với tình yêu chiếm hữu, bạn sẽ có thể giam giữ người yêu của bạn và tạo ra những đôi mắt buồn cho hoa trái tương lai.
TT Thích Thái Hòa

Không có nhận xét nào: