Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

NHỮNG LỜI KHUYÊN VỀ CÁCH SỐNG Ở ĐỜI CỦA ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA

  (Sưu tầm và dịch:BS Nguyễn Quý Khoáng)

1/Hãy nhớ rằng tình yêu  lớn và thành công lớn đòi hỏi một giá phải trả cao.

2/Khi bạn thất bại,nhớ đừng quên rút kinh nghiệm.

3/Hãy thực hành 3 chữ R sau đây:
·     Respect  for self:Hãy tôn trọng chính mình.
·     Respect for others:Hãy tôn trọng người khác.
·   Responsibility for all your actions:Hãy chịu trách nhiệm về những hành động của mình.

    4/Hãy nhớ rằng không đạt được điều mình mong muốn đôi khi là điều may mắn không ngờ.

    5/Hãy học kỹ luật lệ để biết cách bất tuân chúng khi cần.

    6/Đừng để một xích mích nhỏ làm hại một quan hệ lớn.

    7/Khi nhận ra lỗi lầm của mình,bạn hãy sửa sai liền.

    8/Mỗi ngày bạn hãy bỏ ra một ít thời gian cho riêng mình.

    9/Hãy mở rộng vòng tay chấp nhận những thay đổi nhưng không  buông bỏ những giá trị mà mình đã theo đuổi.

    10/Nhớ rằng đôi khi im lặng là cách trả lời tốt nhất.

    11/Hãy sống một đời lương thiện và cao quý để khi có tuổi và nhìn lại thời gian đã qua,bạn có thể tận hưởng nó lần nữa.

    12/Không khí đầy yêu thương trong gia đình là nền tảng cho cuộc đời bạn.

    13/Khi có bất hoà với người thân,hãy giải quyết mâu thuẫn hiện tại,đừng lôi quá khứ vào cuộc.

    14/Hãy chia sẻ kiến thức,đó là cách để bạn bất tử.

    15/Hãy đối xử tốt với trái đất của chúng ta.

    16/Mỗi năm một lần,hãy đi đến nơi bạn chưa từng đến.

    17/Nhớ rằng mối quan hệ tốt nhất là mối quan hệ mà tình thương dành cho nhau nhiều hơn nhu cầu cần có nhau.

    18/Đánh giá thành công của bạn bằng những gì bạn đã mất đi để được nó.

    19/ Hãy tiếp cận tình yêu và bếp núc với sự buông xả hồn nhiên.


MỜI ĐỌC THÊM SỐNG GIẢN ĐƠN HẠNH PHÚC HƠN 
                                TẠI SAO TÔI THÍCH SỐNG GIẢN ĐƠN

1 nhận xét:

eclipse nói...

20.Hãy luôn nhớ rằng dù bạn k còn gì thì bạn vẫn còn tương lai.
21.Có sức khỏe tham vọng nhiều điều,k sức khỏe chỉ tham vọng 1 điều là sức khỏe