Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2010

Hè ơi, tạm biệt nhé !


thy anh photo
 Kỳ nghỉ hè nhanh chóng trôi qua,thoáng chốc lại đi học nữa rồi.Híc híc!Trời ơi,đi học này,đi bệnh viện này,dạy kèm....Ôi chao,thế là sẽ phải xa những buổi sáng ngủ nướng mút chỉ,những buổi tối lướt web vèo vèo mà lòng chẳng chút áy náy chút nào về chuyện thi cử,rồi thì những ngày vô tư đạp xe nhong nhong trên phố(mà thực chất là đi phát tờ rơi),rồi thì những bộ phim hài cực kỳ hấp dẫn,những cuốn truyện tranh rất chi la hấp dẫn...
  
  Chẳng muốn đi học chút nào.Sao mà phái tà đạo trong con người ta cứ trỗi dậy thế nhỉ,mình vốn dĩ là một cô bé chăm ngoan mà(e hèm,câu này nghe có vẻ là lạ,he he).A lê hấp,nhắm mắt lại nào,chắp 2 tay lại thành khẩn:Nếu đi học,mình sẽ được gặp lũ bạn này,được 888 xuyên lục địa này,có lý do chính đáng uống nước mía vỉa hè xả láng này,a ha còn có lý do chính đáng xin tiền mẹ này(he he)...cũng kha khá điều thú vị nhỉ,nhưng sao lòng ta cứ nặng trĩu thế này.
Kỳ nghỉ hè của mình tới muộn thật là muôn,nó chỉ thực sự bắt đầu khi mà những cánh phượng cuối cùng thực hiện sứ mệnh của mình,và để rồi mùa hè năm nay kết thúc muộn màng hơn những mùa hè khác.
Ừ phải rồi,mình sắp là Y4,lớn thêm một chút xíu rồi,sẽ ý thức hơn,trách nhiệm cũng nặng nề hơn...
  Những ngày cuối,ta cố gắng giữ lại cho riêng mình những gì đẹp đẽ nhất trong suốt quãng đường Y3,xóa nhòa đi những buồn phiền không thể nói.Để rồi,ta vẫn là ta,một bé con hơi ngố ngố pha chút nhí nhảnh hồn nhiên.Ta cũng giữ lại cho mình chút gì đó chua chua,cay cay để mà bắt nạt thằng bạn cùng nhóm khi đi thực tập o bệnh viện,hay để nở nụ cười tinh quái mỗi khi ai đó chọc phá ta.
   Hè đi qua,nhường lại cả cơ ngơi cho nàng thu tới ngự trị,để trên mỗi con phố ta qua,lại nhìn thấy những hàng chữ rực rỡ:CHÀO ĐÓN TÂN SINH  VIÊN...Nhìn các em hớn hở mà lòng ta lại bùi ngùi nhớ đến ngày hôm qua của mình,để lòng ta lại tự hỏi ta rằng còn biết bao cô tú cậu tú giống như ta ngày trước,nhìn ước mơ của mình vuột khỏi tầm tay,để rồi chờ đợi một tấm vé vào đại học thật muộn màng.Và trong số đó có ai nghĩ rằng:không thành danh nhưng phải thành công...nhất định như thế....
      Và để rồi............................
(xem thêm ...)

bài viết của rain march

Không có nhận xét nào: