Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2010

Nổi Lo Buồn Của Người Cao Niên Ở Xứ Người

Kính chuyển bạn đọc xem để chuẩn bị tinh thần và vật chất cho tuổi già : Nước mắt chảy xuôi - người già Việt ở phương Tây Nỗi đau tuổi già của Huy Phương
Nên biết rằng ngày nay, hầu như trên khắp thế giới và ngay cả tại Việt Nam tất cả mọi người đều rất bận rộn hoặc vì sinh kế hoặc vì thoả mãn những thú vui gần như là nhu cầu nên có thể hoặc thường sao nhãng bổn phận đối với các đấng sinh thành.
Vì thế những bậc cha mẹ lỡ đang ở tuổi già hoặc sắp ở tuổi già, yếu nên chuẩn bị KHÔNG là gánh nặng cho con cái. Chuẩn bị tinh thần để chấp nhận lối sống của lứa tuổi trẻ, sự thiếu kém tình thương để săn sóc chu đáo, chuẩn bị vật chất để không là gánh nặng tài chính cho con, thường là nguồn gốc của những "đá thúng, đụng nia" hoặc "chửi chó mằng mèo".


From: Sanh hong Dang


Kính anh,
    Thê thảm thiệt đấy, nhưng đâu có gì đáng ngạc nhiên, khi đã chọn thiên đường Mỹ quốc làm quê hương. Tại Houston, còn có cả một ngôi đền thờ, do người Việt tạo dựng để thờ tổ phụ của Mỹ, gọi là đền thờ ông Hoa Sinh Tông, lý luận rằng đã sống ở Mỹ thì phải thờ tổ phụ Mỹ cho phải đạo, cũng rầm rộ lắm.  Thật tội nghiệp cho những kẻ ngu si đần độn, đang sống sung sướng nơi thiên đường không muốn, lại dại dột ùn ùn kéo nhau về với cái quê hương bị chê bai, miệt thị là nghèo đói nhất thế giới, có lẽ vì nghèo đói nên còn có tình người hơn cái xứ văn minh giầu sang chăng, nơi mà người cao niên không đáng được quan tâm cho bằng con chó con mèo.  Nhưng nghĩ cho cùng, có lẽ các vị cao niên này, vì thương con cháu, nên mới tìm đường tránh cho con cháu khỏi bị phiền hà chăng. Rất cám ơn anh đã chia sẻ, và xin chia sẻ tiếp để quý vị cao niên và sắp cao niên, có cái để suy nghĩ cho ...đỡ buồn, đỡ tủi , và lựa chọn cho mình một lối thoát hợp tình hợp lý nhất.
Rất thân,
Cà Cuống, CLB Cười

mời đọc thêm SỐNG GIẢN ĐƠN HẠNH PHÚC HƠN

Không có nhận xét nào: