Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

mình ơi! mình à!

Đêm khuya nghe gọi: Mình ơi! 
Dậy em nhờ tí, Mình ơi, Mình à! 
Giật mình như thể gặp ma
Mồ hôi nó toát như là tắm mưa. 
Bài thì mới trả buổi trưa
Giờ mà trả nữa te tua tuổi già 
Nằm im mắt nhắm cho qua
Bên tai thỏ thẻ: Mình à, Mình ơi.
Còn bao năm nữa trên đời
Vui xuân kẻo hết Mình ơi, Mình à
 Người ta bảo lúc về già
Dẻo dai hơn trẻ, Mình à Mình ơi. 
Con lớn chúng đã xa rời
 Nhà thì vắng lạnh, Mình ơi Mình à
 Sao không bắt chước người ta
 Cờ người quyết đấu Mình à Mình ơi.
 Bàn son có sẵn đang phơi
 Quân ngà mau dậy Mình ơi Mình à
 Ráng cho vui cửa vui nhà
 Em thương Mình lắm Mình à, Mình ơi.
 “Mình với ta tuy hai mà một
 Ta với mình tuy một mà hai”
 Nhưng mình có tật nói dai
 Nên chi ta cứ cãi hoài không thôi.
 Ta mình “hai đứa” một đôi
 Lâu lâu giận dỗi mỗi nơi một người
 Làm lành “hai đứa” lại cười
 Xáp vào lại hóa hai người một đôi.
 Ngọt ngào cất tiếng “Mình ơi!”
 Trên đời đẹp nhất là tôi với mình
 Đôi khi có chuyện bất bình
 Cãi nhau tôi lại với mình giận nhau.
 Nhưng mà giận chẳng được lâu
 Giận nhau hôm trước hôm sau lại hòa
 Nhìn mình tôi bật cười xòa
 Nhìn tôi mình lại lăn sà vào tôi.
 Chúng mình như đũa có đôi
 Có đôi để gọi “mình ơi, mình à!”
 Bây giờ như cặp khỉ già
 Nhưng mà vẫn cứ “mình à, mình ơi!”.
 Khi nào thấy vắng bóng tôi
 Thì mình lại gọi: Mình ơi, mình à
 Khi nào tôi thấy vắng bà
 Thì tôi lại gọi: mình à, mình ơi!
 Gọi nhau cho trọn cuộc đời!!

        sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào: