Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2010

cẩm nang du lịch - tour Thái Lan (3)

bài viết của Cà Cuống 

·     Nếu muốn đi du lịch mấy nước gần VN, mà lại không có ý định ghé qua VN, thì book tour thẳng từ Mỹ có lẽ lợi hơn, nhưng nếu chủ ý là về VN, rồi  mới đi du lịch Thái lan, Cam bốt, Mã lai, Tân gia ba, v, v…, thì sẽ tiết kiệm hơn nhiều. 

     Chẳng hạn như Vietravel tổ chức du lịch Tháilan, đi từ Sài gòn, bao trọn gói 6 ngày 5 đêm, ăn ngày 3 bữa, ở khách sạn 4 sao, di chuyển, tham quan, chỉ vào khoảng US$333/người + US$40 tiền  Visa tái nhập cảnh Việtnam (nếu không có GCNMTTNC).

       Ghi chú đặc biệt về Thái Lan: 

     Theo nguồn tin rất đáng tin cậy, phổ biến trên internet mới đây:  "Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế  Bangkok, Thái Lan, và sau đó buộc phải trả một số tiền lớn tới cả trên US$10,000 qua người trung gian tên Tony để đổi lấy tự do.  Đây là một cạm bẫy lừa đảo có tổ chức chặt chẽ mang tên "zig-zag", một cấu kết giữa chủ tiệm, Cảnh Sát, và tên Tony, đóng vai thông ngôn phiên dịch và trung gian điều đình, một thủ đoạn lưu manh bịp bợm để làm tiền du khách một cách trắng trợn"

     Chúng bắt giữ một cặp vợ chồng người Anh, với lý do là chủ tiệm tố cáo thấy bà vợ ăn cắp một cái ví nhỏ bỏ vào trong bóp.  Nhưng khi khám xét bóp và cả người cũng chả tìm thấy cái ví nào cả, dù vậy, chúng vẫn ngang nhiên giam giữ cặp du khách này trong những điều kiện vô cùng tồi tệ.  Ông chồng cố gắng liên lạc được với tòa Đại sứ Anh, nơi đây cử đại diện tới can thiệp, cũng không đi tới đâu.  Chúng giữ passport và đòi phải nộp US$12,000 mới cho tại ngoại hầu tra.  Cuối cùng, cặp vợ chồng này cũng phải tìm cách nộp đủ 12 ngàn mỹ kim, mới được tại ngoại. Theo tên Tony này tiết lộ thì cho tới nay, hắn đã từng giúp đỡ (!!!???) cho khoảng 150 vụ rồi.  Sau đó, ông tòa tuyên bố là không đủ bằng chứng buộc tội, còn vấn đề tiền bạc là chuyện riêng của mấy người, tòa không lý tới.  Chuyện thật vô lý khó tin, nhưng có thật đã xẩy ra, khiến chúng ta phải suy nghĩ, vì trên thế giới này còn thiếu gì chỗ để đi, ngu gì mà chui đầu vào cái nơi lưu manh man rợ như vậy. Riêng người viết, dù rất có cảm tình với Tháilan, vì đã từng
thăm viếng xứ này tới cả trên 10 lần, nhưng từ nay, dù có cho free cũng sẽ không thèm tới nữa.

     Có điều đáng ngạc nhiên là ai cũng biết từ bao nhiêu năm nay, Thái Lan vẫn sống nhờ du khách, thế mà bây giờ lại làm ngơ để cho bọn lưu manh thao túng lộng hành tới mức như vậy, thì có khác chi tự mình xiết cổ mình không.

Ghi chú :
·        Hầu hết các hãng du lịch bên VN đều có cung cấp miễn phí bảo hiểm du lịch US$10,000.   Nếu muốn, có thể xin họ đưa cho cái policy đó, nhưng thấy không cần thiết (VH).


·        CẦN LƯU Ý :  
                
         Trong khi ngồi xe đi tuyến đường xa, mà bất thình lình cảm thấy có nhu cầu cần “xả nước cứu thân”, thì cứ việc la to “karaoke đi”, tour guide hiểu ý sẽ cấp tốc tìm chỗ thuận tiện ngừng xe lại, để bà con có thể thoải mái xả bầu tâm sự.  Nếu may mắn gặp được chỗ có cây xăng thì lý tưởng rồi, vì cây xăng nào cũng có sẵn toa-lét cho du khách xử dụng miễn phí, còn không thì đành phải ngừng lại bên vệ đường thôi.
     
    Trong trường hợp này, với phái Nam thì không thành vấn đề, có thể thoải mái thả cần câu cá ở bất cứ chỗ nào ngay bên lề đường cũng chẳng sao, nhưng với phái Nữ thì cũng có phần hơi bất tiện, đành ráng tìm coi có lùm bụi nào quanh đó, có thể che khuất tầm mắt của những tên “thị dâm” ưa tò mò nhòm lén, nhưng nên kiếm sẵn cành cây hay cục đá cục đất , để khua động bụi rậm trước khi ngồi xuống. 
     
    Nếu sơ ý hay chủ quan, rất có thể bị một chú rắn độc nào đó đang mơ màng giấc điệp trong lùm bụi, bỗng bị giật mình tỉnh dậy vì tưởng có kẻ nào tinh nghịch xối bình nước nóng lên đầu, nổi giận bất ngờ lao tới mổ cho một phát  ngay chóc cái "miệng bình", thì dễ tiêu luôn cuộc đời lắm lắm, như đã từng có lần xẩy ra, vì làm sao mà chận được nọc rắn độc theo máu chạy vô tim, ngoại trừ nếu hên mà chỉ bị mổ vào chân hay tay, thì mới hy vọng may ra còn sống sót.

  (người viết không dám có ý kiến về tính cách xác thực của câu chuyện do chú hướng dẫn viên vui tính này kể lại, tuy nhiên cứ "cẩn tắc vô áy náy" cho nó bảo đảm an toàn cái tấm thân đáng giá ngàn vàng là hơn, phải không thưa quý bà quý cô đáng kính)

Tin mừng :

Một sản phẩm độc đáo mới được tung ra thị trường, mang tên P-Mate, giúp phái Nữ từ nay hiên ngang bình đẳng với phái Nam về phương diện …"tiểu đứng", nghĩa là cũng có thể thoải mái đứng ngay bên lề đường mà "xả nước cứu thân", không còn cần phải đi tìm lùm bụi, hay ngồi "xổm" như trước, rất là trở ngại, nhất là với những "bà bầu", hay qúy vị nữ lưu nào được Trời thương ban cho quá "tốt bụng", kiểu "lấy bụng ở đời". 

P-Mate rất gọn, nhẹ, dễ dàng bỏ bóp mang theo. Nhà vẽ kiểu đã thật tế nhị và tâm lý, giúp cho phái Nữ hơn hẳn phái Nam ở chỗ, khi đã úp P-Mate vô rồi, thì sau đó, dù cho vén quần sang một bên, kéo quần xuống hay tốc váy lên cao, cũng vẫn cảm thấy hoàn toàn an tâm vì được che kín toàn bộ, cho dù cánh đồng cỏ có phì nhiêu, bao la, bát ngát tới đâu, cho dù là lá tre, lá hóp, lá vông hay lá đa cỡ nào, cũng vẫn an toàn xa lộ như thường, bảo đảm không một tên "thị dâm" chuyên nghiệp nào có thể nhìn thấy được chút gì.

 Nếu phái Nam cũng muốn che đi cái "của nợ" thì đành phải nhờ tới P-Mate vậy, cho Nam Nữ hòa đồng, đứng thành hàng dài giống nhau ngay bên lề đường cũng vui mắt lắm.

 Câu châm biếm của các Cụ ngày xưa "Đàn bà "đái" không qua ngọn cỏ", bây giờ sai bét rồi, quá lỗi thời rồi, chỉ vì các Cụ chẳng biết nhìn xa trông rộng tí nào, chính các Cụ mới là những người "nhìn" không qua ngọn cỏ", nhưng thôi, "Paix aux morts!", xin qúy vị Nữ lưu đáng kính hãy nể mặt Cà Cuống tui mà mở lòng từ bi hỉ xả, bỏ qua đi cho, để các Cụ được tiếp tục an giấc ngàn thu, đa tạ, hỉ ! 

   Còn chần chừ gì nữa, mại dzô, mại dzô, nhanh chân lên chị em ơi, trước khi "sold out", nếu không kịp, lại phải tiếp tục ngồi "xổm", lỡ có chú rắn nào tình cờ ngó thấy "cái chi mà lạ rứa", nổi máu tò mò, nựng nhẹ cho một phát thì cũng dám đi đoong luôn cuộc đời. 
P - Mate

Không có nhận xét nào: