Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Chia vui với bạn bè

Madisyl Taylor


Trực giác thường cho ta biết khi nào những người bạn thân thiết của ta cần một điểm tựa, giúp đỡ hay được lắng nghe một cách thông cảm. Tương tự, khi trải qua những thời điểm ảm đạm, ta mong người khác nâng đỡ ta vượt qua mất mát, bệnh tật… Ý nghĩa chính của hai từ “bạn thân” là luôn có mặt khi bạn cần ta, và quan trọng hơn, ta cùng chia sẻ với bạn những niềm vui, thành tích.    
Mỗi người thường chia sẻ niềm vui thăng chức, tốt nghiệp, kết hôn… với những người họ yêu quý, trong đó có bạn bè. Song, đôi khi ta không thể ở bên cạnh bạn và chia sẻ với bạn những điều tốt lành. Có thể ta bận đến mức quên dành thời gian cho việc đó hay đang tập trung giải quyết chuyện cá nhân nên không muốn tham dự chia vui cùng bạn. Thậm chí, ta xem những giây phút vui vẻ đó là chuyện bình thường và chỉ cần đến với họ lúc họ khó khăn là tốt rồi. Song, như đã nói, một phần ý nghĩa của từ “bạn thân” là có mặt và chia vui với bạn trong những giờ phút tốt đẹp. Thành công, hạnh phúc vẫn có thể làm ta thấy trống vắng khi không có người chia sẻ. Và có ai tốt hơn một người bạn thân để cùng ta tham gia bữa tiệc khải hoàn?
Dành thời gian để chia sẻ những giây phút hạnh phúc của bạn bè là cách tuyệt vời để cho họ thấy họ quan trọng thế nào. Ngoài ra, khi bạn bè muốn ta ở bên cạnh họ trong những niềm vui lớn tức là họ đang tôn vinh chúng ta. Ngược lại, ta cũng mong muốn những người ta yêu quý cùng hát chúc mừng sinh nhật ta, cùng thăm đứa con mới sinh của ta, cùng bật nắp sâm banh khi ta đạt được thành tựu nào đó.


Không có nhận xét nào: