Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Cách nhìn sáng tạo

Madisyl Taylor


Nếu muốn dùng trí tưởng tượng để làm cuộc sống của mình tốt đẹp hơn và đạt được những mục tiêu, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ mình mong ước điều gì. Bạn hãy bắt đầu từ những việc đơn giản và tuyệt đối không nghi ngờ khả năng thực hiện ước mơ của mình. Hãy ghi nhớ tất cả những chi tiết của mơ ước ấy bằng cách khắc ghi trong tâm trí hay viết ra giấy.
Khi đã hiểu rõ mục tiêu của mình, bạn hãy tạo môi trường thuận lợi để bắt đầu tưởng tượng. Điều quan trọng nhất là thân thể bạn phải hoàn toàn thư giãn để trí tưởng tượng tự do bay bổng. Hãy rũ bỏ mọi căng thẳng, nhắm mắt và thở sâu. Để nhịp sống bản thân chậm lại theo từng hơi thở đến khi bạn thấy hoàn toàn thanh thản. Tưởng tượng mình đạt được điều mình mong muốn. Cảm nhận điều ấy từ hiện tại và tận hưởng bằng mọi giác quan. Hình thức, cảm giác, mùi hương thế nào? Tưởng tượng bất kỳ cảm xúc tuyệt vời nào nảy nở trong tình thế đó. Và hãy nhớ, đây không phải là lúc để những trở ngại cản đường bạn.
Bạn nên thường xuyên tưởng tượng về những khao khát mình đang ấp ủ, có thể là một hay hai lần mỗi ngày. Bạn không nhất thiết phải tưởng tượng lâu mà chỉ cần ít phút tưởng tượng sinh động thôi cũng hiệu quả rồi. Ngoài ra, bạn cũng hãy chủ động hình dung về điều này khi rảnh rỗi vào cuối ngày.          

Thường xuyên tưởng tượng về những ước mơ của mình là điều rất ý nghĩa, những bạn cũng hãy biết tin tưởng, đừng cố chấp với những điều có thể thành hiện thực. Nói cách khác, những tưởng tượng của bạn không phải lúc nào cũng nhất quán nhưng bạn đừng để bị ảm ảnh bởi điều này. Khi điều bạn tưởng tượng đã thành hiện thực, hãy nhớ ghi nhận công sức tưởng tượng lúc đầu của mình và cảm ơn cuộc sống đã lắng nghe những khao khát của bạn.

Không có nhận xét nào: