Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Trải nghiệm điều mới mẻ mỗi ngày

Madisyn Taylor


Những thay đổi thường mang lại kết quả tốt. Chúng thúc đẩy ta tiến lên, trải nghiệm những điều mới mẻ, chào đón những người mới bước vào đời ta, giải thoát ta khỏi những điều tầm thường…
Nhiều người không thích sự thay đổi, họ thích mỗi ngày như mọi ngày. Cũng có người khổ sở, miễn cưỡng khi phải thay đổi. Một số người khác lại rất sợ những đổi thay.
Dù ta thích hay không, những thay đổi vẫn cứ xảy ra. Như Đức Phật dạy: “Thay đổi là điều duy nhất bất biến”. Nên dù sẵn sàng hay chưa, ta buộc phải chấp nhận, thậm chí chào đón những thay đổi. Đổi mới những quan hệ làm cuộc sống ta thăng hoa, mở ra triển vọng mới, thôi thúc ta trở thành người cởi mở, thú vị, tích cực hơn.
Để chấp nhận, chào đón những thay đổi trong cuộc sống của mình, ta hãy mở rộng không gian làm ta thấy thoải mái và thực hiện một số điều chỉnh nhỏ. Sau đây là vài ý tưởng cho bạn:
· Đi làm hay đi học theo lộ trình mới, thậm chí bằng phương tiện mới: xe buýt, xe cơ quan, xe đạp, đi bộ…
· Ăn món mới. Mỗi ngày thử những món khác nhau, ví dụ những món ăn truyền thống, loại trái cây chưa ăn bao giờ, loại thức uống mới…
· Mỗi ngày cố gắng trò chuyện với một người chưa quen biết, tối thiểu là hãy chào họ.
· Sắp xếp lại đồ đạc.
· Học một kỹ năng hoàn toàn mới mẻ, ví dụ đóng sách, thêu thùa…
· Thử kiểu tóc mới: uốn, duỗi tóc, đổi đường ngôi…
· Không xem ti vi trong một ngày.
· Nếu thói quen của bạn là uống cà phê mỗi sáng, bạn hãy thử đổi bằng trà, cacao, nước trái cây hay nước nóng.
· Mua sắm ở cửa hàng khác.
· Nếu trước đây luôn tắm vòi sen, bạn hãy đổi sang tắm bồn, hoặc ngược lại.

Khi thực hiện những bước đơn giản này để thay đổi cuộc sống của mình, bạn đã thể hiện sự chủ động hành động và khẳng định bạn đã sẵn sàng chào đón những đổi thay. Vậy hôm nay bạn sẽ thay đổi điều gì?

Không có nhận xét nào: