Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

MỘT TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC

Ngô Chí Cường

Người phụ nữ có "bồ", định “cắt đứt” mọi ràng buộc với người chồng. Anh chồng không đồng ý, chị vợ suốt ngày làm ầm ĩ ... Không biết làm cách nào, anh chồng đành chấp nhận yêu cầu của vợ. Nhưng trước khi ly hôn, anh chồng muốn gập người tình của vợ. Chị vợ rối rít tán thành. Sáng sớm hôm sau, chị vợ dẫn người đàn ông cao to, đứng tuổi, đẹp trai về nhà.
Chị vợ cứ tưởng hễ nhìn thấy bạn trai của mình anh chồng nhất định sẽ đùng đùng chửi mắng cho một trận. Nào ngờ, anh bắt tay người đàn ông kia một cách hết sức phong độ. Sau đó, anh bảo muốn trao đổi một lúc với bạn trai của vợ và mong chị vợ tránh đi cho một lát. Chị vợ nghe theo đề nghị của chồng nhưng cứ thấp thỏm sợ hai người đàn ông sẽ đánh nhau trong nhà. Nhưng thực tế khác hẳn, chị vợ lo thế là thừa. Hai người đàn ông cùng an toàn vô sự đi ra.
Trên đường đưa tiễn người tình về, chị vợ không nhịn nổi đã hỏi:
- Chồng em đã nói với anh những gì? Có nói xấu gì em không?
Nghe hỏi, người đàn ông dừng lại, lắc đầu một cách đáng tiếc:
- Em thật không hiểu chồng mình, cũng như anh không hiểu được em.
Nghe xong, chị vợ vội vàng giải thích:
- Sao em lại không hiểu anh ta? Anh ta khô khan, thiếu tình cảm, cứ y như người giúp việc trong nhà, thật chẳng ra vẽ đàn ông.
- Em đã nói hiểu anh ấy như vậy, thì em nên biết anh ấy nói với anh những gì.
- Đã nói những gì? Người phụ nữ nóng lòng muốn biết chồng mình đã nói thế nào.
- Anh ấy bảo, tâm trạng em không yên nên dễ nóng dễ giận, khuyên anh sau khi cưới, việc gì cũng phải nghe theo em. Anh ấy cũng nói dạ dày em không được tốt nhưng lại thích ăn ớt, dặn anh từ nay trở đi khuyên em ăn ớt in ít thôi.
Người phụ nữ có vẻ ngạc nhiên, hỏi:
- Chỉ có thế thôi ư?
- Không còn gì khác, chỉ vậy thôi!
Nghe xong, người phụ nữ từ từ cúi đầu. Anh ta bước đến vuốt tóc chị ta một cách ý nhị:
- Chồng em là một người đàn ông tốt, trái tim bao dung hơn anh. Anh ấy mới là người xứng đáng được em yêu thương, anh ấy hiểu em nhiều hơn cả anh và có lẽ hơn tất cả những người đàn ông khác. Thôi về với anh ấy đi, em ạ!
Nói xong, anh ta quay người đi một cách dứt khoát.
Qua cơn sóng gió, người phụ nữ không bao giờ còn nêu lên hai chữ "cắt đưt" nữa. Bởi vì chị ta biết tình yêu mình đang có trong tay là một tình yêu đích thực.

Không có nhận xét nào: