Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

ĐỪNG BAO GIỜ ĐÁNH MẤT NIỀM TIN VÀO CUỘC SỐNG

Thy Anh st


Trong hành trình cuộc đời chúng ta phải đi, điều như ý luôn nhiều hơn điều không như ý. Nguyện vọng của người thanh niên khi được thỏa mãn sẽ giúp họ cảm thấy mình như một thiên thần hạnh phúc. Sự may mắn như một cách tay ân cần đối với các nỗ lực của chúng ta, vì thế, trong lòng chúng ta sẽ xuất hiện các tình cảm vui sướng.
Nhưng trên đời, vẫn tồn tại những điều không được như ý.
Khổ nạn và đau khổ trong cuộc sống là cảnh giới cao nhất của tinh thần. Ai trải qua những quá trình náy sẽ không còn thấy bi quan hay thất vọng nữa, ánh sáng hy vọng trong lòng họ sẽ mãi mãi không phai.
Trong cuộc sống, nếu bạn gặp những sự việc như thế, bạn sẽ làm gì? Khi đó, bạn có từ bỏ ước vọng của mình không? Bạn có còn yêu thích mọi thứ trước mắt nữa không?
P đã chìm trong hạnh phúc khi mới yêu. Anh dùng nụ cười ngọt ngào để đối mặt với hiện tại và tương lai. Nhưng rồi một đám mây đen kéo đến làm lu mờ tất cả ... Cô bạn gái của anh đột nhiên thay lòng đổi dạ. Anh đau khổ tâm sự với bạn mình:" Tôi mất hết niềm vui sống, lòng tôi chỉ còn lại oán hận mà thôi". Khi nói như vậy, ánh mắt P không còn tươi sáng nữa mà tràn ngập u sầu đau thương.
Thật ra, một thanh niên có thể mất thứ này hoặc thứ kia, từ bỏ cách suy nghĩ này hoặc cách suy nghĩ kia ... Nhưng dù thế nào thì bạn cũng không thể để mất và từ bỏ niềm tin vào cuộc sống. Người mất niềm tin vào cuộc sống chắc chắn sẽ trở thành người chịu sự trầm luân lạnh nhạt với thế gian và chán chường sống lây lất từng ngày.
Trong cuộc sống mỗi người, sự đau khổ, thô bạo, ngang ngược ... vây đầy xung quanh bạn, quấy rần bạn mãi không bao giờ hết. Những khi đó, bất kể với mức độ thế nào, chúng đều làm cho tinh thần chúng ta phải chịu giày vò, thậm chí có thể lưu lại những vết thương sâu thẳm bên trong. Nhưng đấy chỉ là một mặt của sự việc. Mặt khác của sự việc là , nếu bạn chưa bị sự đau khổ làm cho ngu muội và gục ngã, nếu suy nghĩ kỹ rằng sự đau khổ đó từ đâu mà đến, từ bên ngoài hay bản thân ... để tìm ra biện pháp đánh bại nó. Như vậy, dù sự đau khổ có xảy đến cũng vẫn tạo được tác động tích cực đối với bạn, thậm chí nó còn dạy cho bạn một số bài học quý giá. Romain Rolland từng nói: " Con dao sắc mang tên ĐAU KHỔ một mặt cắt nát con tim bạn, mặt khác sẽ tạo ra sức sống mới cho bạn".
Chúng ta ngưỡng mộ những người lạc quan nhưng đừng quên chính họ chắc chắn cũng đã từng gặp nhiều bất hạnh, chỉ là khi ấy họ biết bình tĩnh suy nghĩ, tìm hiểu nguồn gốc đau khổ và tìm cách hoàn thiện bản thân để tiếp tục tiến lên phía trước.
Thomas Mann đã nói:" Mỗi người chúng ta từ khi sinh ra đã có được hạt giống của các cơ hội". Khi bạn có được hạt giống của hạnh phúc và niềm vui, thế giới sẽ ban cho bạn nhiều điều tốt đẹp. Tài sản quý giá nhất của loài người là HY VỌNG. Niềm hy vọng sẽ làm chúng ta bớt đau khổ, giúp ta tin tưởng ở một tương lai tươi sáng.
Đừng mất niềm tin vào cuộc sống, may mắn đang ở rất gần bạn.

Không có nhận xét nào: