Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

SUY NGHĨ TÍCH CỰC SẼ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN

Thy Anh



Today is the first day of the rest of your life (anonymous)

Tôi bắt đầu đọc nhiều bài viết về zen và tập suy nghĩ tích cực từ vài năm nay. Kết quà, từ tháng 11 năm 2010, tôi đã có cảm hứng tạo blog VUI SỐNG MỖI NGÀY để chia sẻ suy nghĩ với mọi người và thấy rất thư thái sau mỗi bài viết.
Có thể nói, cách suy nghĩ tích cực đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống tôi đang sống. Tôi nhìn mọi việc xảy ra với một thái độ thư thái hơn, bao dung hơn, bình tĩnh hơn và không còn thể hiện những phản ứng gay gắt như trước. Tôi đã nhận thức được : bản chất cuộc sống là như thế, nó phải đúng như nó vốn có (xem thêm ...)
Suy nghĩ tích cực có thể không giúp bạn giải quyết được một trăm phần trăm các vấn đề của bạn nhưng cứ thử đi, bạn sẽ thấy rất đáng làm.
Việc luyện tập để quen suy nghĩ tích cực không khó. Các bạn có thể thử vài cách sau đây xem sao.
Mỗi ngày,
# Trước mọi vấn đề cần giải quyết, hãy tự nhủ rằng: " điều này là có thể!" thay vì cứ lo lắng: "điều này phải chăng là không thể?"
# Gạt bỏ ngay những ý tưởng tiêu cực bi quan, thay thế chúng bằng những suy nghĩ tích cực hơn. (xem thêm ...)
# Yêu thương những gì bạn đang sở hữu.
# Biết ơn cuộc sống mà bạn đang sống, những quà tặng mà bạn đã nhận và cảm thông với tất cả mọi người quanh bạn. (xem thêm ...)
# Tập trung quan tâm vào những gì mình đang có, đừng vào những gì mình không có.
# Đừng so sánh bản thân với người khác mà hãy biết cách tìm được nguồn cãm hứng từ chính họ.
# Vui vẻ chấp nhận những lời phê bình nhưng hãy bỏ ngoài tai những lời nói xấu.
# Đừng phán xét người khác nếu không phải để giúp đỡ họ. (xem thêm ...)
# Xem thất bại như những nấc thang cần có để tiến đến thành công
# Xem khổ đau vẫn còn là điều may mắn vì đã không phải gập những tình huống có thể còn tồi tệ hơn.
# Liên kết với nhiều người suy nghĩ tích cực trong cộng đồng.
# Than vãn ít hơn và cười nhiều hơn.
# Coi như mình đã là người suy nghĩ tích cực và cứ tiếp tục như thế trong mỗi suy nghĩ và hành động trong tương lai.
          Chúc các bạn thành công!

2 nhận xét:

Tri Thong Nguyen nói...

Thiền quả thực giúp tâm hồn chúng ta thanh thản.
Em thấy có 2 quyển sách nói về vấn đề này cũng hay lắm đó là "Đời thay đổi khi ta thay đổi" và "Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP".

http://vuisongmoingay.blogspot.com/ nói...

cảm ơn em!