Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Vào bếp cùng Kim Gollinger : Cá kèo kho rau răm

Eating is not merely a material pleasure. Eating well gives a spectacular joy to life and contributes immensely to goodwill and happy companionship. It is of great importance to the morale. (Elsa Schiaparelli)

         Thành phần:
  1/2 kg cá kèo, làm sạch, để ráo nước.
  Rau răm 300 gr, rửa sạch, để ráo nước.
  Mỡ heo 30 gr cắt hạt lựu.
  Gia vị gồm: nước mắm, bột nêm, tiêu , ớt, dầu ăn, đường, nước.
         Cách chế biến:
  Trong 1 nồi cho mỡ heo vào cho phần mỡ chảy ra, vớt tép mỡ vào chén, để qua 1 bên.
 Cũng trong nồi đó, lấy phần nước mỡ đun nóng cho tiếp 2 muỗng ăn cơm đường vào đảo đều, trên lữa vừa.... đến khi đường ngã màu nâu cánh gián, tắt bếp.
  Cho 1/2 rau răm xếp lên đường caramel, kế tiếp là xếp cá kèo lên trên rau răm, rồi 1/2 phần tép mỡ lên trên cá kèo, rồi kế tiếp là rau răm...cá kèo....tép mỡ.... Cứ làm như vậy đến khi hết tất cả thành phần.
 Trên cùng là rắc bột nêm, nước mắm, nước thì cho khoảng 1/3 của nồi cá kèo, ớt vào nồi, để nồi lên bếp, vặn lửa  lớn đến khi hỗn hợp nước vừa sôi thì vặn lửa nhỏ, để trên bếp lửa riu riu,  hâm đến khi nước kẹo đặc lại, nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn, để thêm 10 phút nữa , rắc tiêu lên trên và tắt bếp.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Kim kho cá kèo trông rất ngon!
Mình cũng thích kho cá kèo để tép mỡ và rau răm. Khi ăn miếng cá thơm và bùi thoảng mùi tiêu cay, tỏi cháy và rau răm. Thêm vài miếng tép mỡ làm cho bữa cơm càng thêm ngon miệng và lạ.
Cám ơn bạn với món ăn cá kèo kho rau răm. Nó gợi cho mình nhớ đến mẹ của mình hay làm món cá kèo kho tộ cho cả nhà ăn vào những mùa cá kèo, cá linh bán đầy chợ. Nhất là những con cá còn nhảy soi sói, bụng căng vàng đầy trứng.
Ăn đến phần cơm cháy quẹt đít nồi cá kho mà vẫn chưa chịu ngưng tay trong khi bụng căng tròn.

ĐẠI LÝ MÁY LẠNH GIÁ GỐC TẠI HCM nói...

hết sảy

may lanh panasonic cong nghệ nhật
may lanh LG cong nghe han quoc
may lanh Sumikura cogn nghe nhat
may lanh Hitachi
may lanh Mitsubishi heavy