Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

ĐỂ CÓ MỘT CÁI NHÌN KHÁC HẲN

Robert Powell


Những gì chúng ta muốn nói ở đây là: hãy quên hết những mục tiêu của bạn. Chúng ta cũng nói rằng: không có cái nên làm và không nên làm ... không có một nguyên tắc chỉ đạo nào cả. Bạn phải hoàn toàn quên đi những trạng thái tâm thức nào khác mà bạn cho là có thể đạt được. 
Chỉ việc nhìn và tập trung vào những việc gi đây và ngay bây giờ. Một khi bạn làm thế, bạn bắt đầu khám phá được cách bạn đang sống và làm việc ... và những thgây ra phiền não cho chính bạn. 
Một khi bạn nhận thức điều này rõ ràng, mọi thứ khác sẽ tự sắp xếp đâu vào đó. Bạn không làm thế? Tất cả những gì đang không ngừng xảy ra bên trong chúng ta đều ở trong tư tưởng. Và tư tưởng luốn c gắng đạt đến một trạng thái thú vị nào đó. Nó muốn thỏa mãn chính nó. Mỗi khi bạn cố đạt được một điều gì, bạn đang xung đột với chính mình. Cho nên, khi bạn nhìn sự việc với hay xuyên qua tư tưởng bạn sẽ mãi bị đánh ngã, bởi tư tưởng sẽ diễn giải những gì nó nhìn thấy dựa vào thói quen và định kiến của chính nó...
Do đó, để nhìn vào tiến trình suy nghĩ của một người đòi hỏi phải có một cái nhìn đặc biệt - đó là nhìn mà không dựa vào kinh nghiệm của quá khứ. Điều này có nghĩa là cái cơ cấu tư duy luôn phỉnh gạt chính nó rằng cái này thì tốt, cái kia thì xấu ... phải được dập tắt. Khi người quan sát và cái được quan sát là một thì đó là một cái nhìn hoàn toàn khác hẳn.

Không có nhận xét nào: