Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

SỐNG THONG THẢ


Cồn cát lúc bình minh - nhiếp ảnh gia Jim Patterson
Khi bạn tỉnh thức trong từng giây từng phút, vẻ đẹp sẽ tự nó hiển bày. Các nhiếp ảnh gia bỏ cả một đời người để tìm kiếm nó - một đụn cát lấp lánh dưới ánh hoàng hôn, một con chim xanh trên cành cây, một ngọn núi ẩn mình sau những đám mây.
Trong mỗi giây phút, đều có một thứ gì ở đó, một thứ gì thật khó tả. Đối với những ai biết chú ý, với những ai có thể thấy, Thượng Đế luôn tràn ngập vào từng giây từng phút, từng ngọn cỏ, từng cái chớp mắt ... Nhưng để nhìn thấy được điều này, bạn phải sống thong thả, đừng quá đặt nặng cái tôi, vì nếu bạn bị ràng buộc vào nỗi sợ hãi, sự tức giận, sự xấu hổ của bạn ... thì tất cả những gì bạn có thể thấy chỉ là chính bạn. Vũ trụ, nhảy múa, với tất cả mọi biểu hiện chưa tịnh hóa của Thượng Đế, trong khi đó bạn chỉ ngồi than thở cuộc đời mình.
James A. Connor

2 nhận xét:

HanhHoang nói...

Sáng nay, mình học được một bài nữa từ " vui sống mỗi ngày". Cám ơn bài viết- những bài học của tôi!...

http://vuisongmoingay.blogspot.com/ nói...

thanks HanhHoang