Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Luật Chơi Công Bằng - Fair Game 2010 – Một bộ phim hay đầy ý nghĩa !

Thy Anh

Valerie Plame và tác phẩm hồi kỳ
Luật Chơi Công Bằng - Fair Game 2010 lấy ý tưởng từ một sự kiện có thật về việc một điệp vụ C.I.A bị tiết lộ thân phận sau khi chồng của cô là một viên cựu đại sứ viết một bài báo đặt vấn đề chính quyền tổng thống Bush đã giả mạo các tài liệu liên quan đến việc Irak có vũ khí hạt nhân để tấn công Irak. Các diễn viên trong phim Naomi Watts, Sean Penn, Sonya Davison, phim do Doug Liman làm đạo diễn. Luật Chơi Công Bằng được phát hành  năm 2010. Luật Chơi Công Bằng là một phim về thể loại chính trị xã hội. Valerie Plame – nữ điệp vụ C.I.A bị tiết lộ thân phận – sau đó đã viết nhiều cuốn hồi ký như Fair Game: My Life as a Spy, My Betrayal by the White House (Trò chơi công bằng: cuộc đời điệp vụ của tôi, Sự phản bội của nhà Trắng) và bộ phim được dựng nên từ những cuốn hồi ký đó. 
Thể loại phim Luật Chơi Công Bằng tưởng chừng như rất khô khan, nhưng trái lại, với tài năng của đạo diễn và dàn diễn viên gạo cội, người xem sẽ bị lôi cuốn từ đầu đến cuối (Doug Liman cũng chính là đạo diễn bộ phim hành động cực kỳ ăn khách The Bourne Identity 2002)
Naomi Watts &  Sean Penn, một cảnh trong phim
Chắc chắn, những ai có lòng yêu nước và yêu sự công bằng sẽ rút ra được những bài học tuyệt vời về những vấn đề về lợi ích nhóm trong một quốc gia, lợi ích nhóm không chỉ đẩy người dân đến chỗ mù quáng và khổ đau, mà còn có thể reo rắc chiến tranh trên khắp thế giới nhân danh những mục tiêu cao cả như phát biểu của tổng thống Bush trong phim.
Tôi thích nhất phát biểu của Sean Penn trong  phần cuối bộ phim phim: “The responsibility of a country is not in the hands of a privileged few. We are strong, and we are free from tyranny as long as each one of us remembers his or her duty as a citizen. Whether it’s to report a pothole at the top of your street or lies in a State of the Union address, speak out! Ask those questions. Demand that truth. Democracy is not a free ride, man. I’m here to tell you. But, this is where we live. And if we do our job, this is where our children will live. God bless America.” Lợi ích nhóm chỉ có thể bị vạch trần khi mọi công dân biết rằng trách nhiệm của mình là phải đứng lên đòi hỏi sự thật, đòi hỏi sự công bằng.
Valerie Plame và diễn viên Naomi Watts

Không có nhận xét nào: