Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BỊ ĐỘNG TÂM TRƯỚC NGƯỜI ĐẸP? Phần 1 - bàn về cái DỤC của người đàn ông

Bài viết của bác sĩ  Nguyễn Qúy Khoáng
VN - tháng 12  2010

      Cái DỤC (libido) của người đàn ông còn hoài cho đến khi người đó về chầu Diêm Vương, như có người đã nói "đàn ông chỉ hết ham muốn xác thịt khi hai đầu gối của người đó chảy nước ra". Vậy bao giờ đầu gối người đàn ông mới chảy nước? Không bao giờ, phải không các bạn? Trừ khi người ấy bị bệnh tràn dịch trong bao khớp (hydarthrosis).
Thật tình thì libido không phải là xấu vì nó rất cần cho sự truyền giống và đem lại hạnh phúc cho con người nhưng vấn đề chính là mình phải làm chủ được nó nếu không thì con người sẽ chẳng khác gì súc vật.
Chắc có bạn cũng thấy ngạc nhiên khi tôi đem vấn đề nhạy cảm này ra mổ xẻ, xin thưa với các bạn,  cũng vì chính vấn đề này đã làm tôi đau đầu không ít. Trong bốn cái MUỐN ở đời như danh vọng, tiền bạc, tình ái, ăn ngủ thì theo tôi, tình ái là cái khó cưỡng lại nhất. Là nam nhi, ai mà chẳng động tâm trước người đẹp? vì thế mà người xưa có câu:
 "Đàn ông ai mà chẳng dê, cá lóc ăn nổi, cá trê ăn chìm"
Một người trông vẻ bên ngoài là đàn ông nhưng lại hoàn toàn dửng dưng trước người đẹp thì ta phải xét lại giới tính của người đó.
Cũng vì vậy mà dưới cội bồ đề, Ma Vương sợ thái tử dòng họ Thich Ca thành Phật nên đến dụ dỗ ngài bằng đủ mọi cách, cuối cùng phải đưa ra chiêu gái đẹp nhưng ngài vẫn chẳng động tâm. Thật ra đó chỉ là những hình ảnh tượng trưng cho một cuộc chiến nội tâm bên trong mỗi chúng ta. Chiến thắng cuối cùng này đã khiến ngài thành thánh nhân và được mọi người tôn thờ. Ngài đã nói một câu bất hủ: "Chiến thắng vạn quân thù ngoài sa trường không bằng chiến thắng chính mình, thắng được chính mình mới là chiến công oanh liệt nhất".
Trên đời này, biết bao vua chúa, chính trị gia bị gục ngã trước giai nhân như Trụ Vương, Ngô Phù Sai, Bill Clinton . . . kể cả các thầy tu của mọi tôn giáo. Câu nói: "lấy lửa thử vàng, lấy vàng thử đàn bà, lấy đàn bà thử đàn ông" không phải là không có lý.

Và từ đó, bao nhiêu tội lỗi, người ta lại đổ lên đầu người phụ nữ, thậm chí ở vùng Trung Đông, người ta còn nói:"ở đâu có đàn bà, ở đó không cần có quỷ". Trước kia, khi nghe câu nói này tôi thấy nó hay, nhưng sau này, tôi mới thấy mình đã lầm. Người đặt ra câu nói đó đã ví đàn bà ngang với quỷ chính là vì sự ích kỷ, nhu nhược và hèn nhát của chính người đó. "Qủy" thật ra ở đâu nếu không phải  ở trong lòng cũa chính người đàn ông? Nếu TÂM của anh vững thì dù có bị dụ dổ anh sẽ vẫn không bị ĐỘNG. Đằng này, người ta có thể chưa có ý gì, con quỷ trong anh đã nổi lên rồi.

Có người lại chủ trương cứ vô tư mà hưởng thụ, thậm chí khi cái DỤC đã giảm đi với tuổi tác hay với bệnh tật thì lại dùng mọi phương cách để "kích" nó lên, và người đó cứ xả láng  theo ý thích của mình. Nhưng anh ta quên rằng việc gì cũng có cái giá của nó, nhân nào quả nấy.

Ngược lại, có người lại chủ trương kiềm chế cái DỤC, thậm chí cố diệt Dục, đó là những người tu hành hoặc muốn làm chủ cái DỤC.

(Mời các bạn đón xem  phần 2 của chủ đề này đăng trong tháng 6)

Không có nhận xét nào: