Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BỊ ĐỘNG TÂM TRƯỚC NGƯỜI ĐẸP? Phần 2 - Hãy thay đổi cách nhìn để làm chủ được cái DỤC

Bài viết của bác sĩ  Nguyễn Qúy Khoáng
VN - tháng 12  2010

    Yếu tố tiên quyết để làm chủ được cái dục hoàn toàn tùy thuộc vào chính bạn!
1/ Bạn có muốn thắng cái DỤC không?
  Câu hỏi này rất quan trong vì nói lên lập trường của mình để trong quá trình thực hiện, bạn không bị người khác làm cho giao động. Đặt câu hỏi này không có nghĩa là tôi phủ nhận cái DỤC, mà tôi muốn bạn và tôi phải làm chủ nó, điều khiển nó, điều hòa nó.
2 /Bạn có có gắng và kiên trì tập luyện không?
  Muốn không bị động tâm trước người đẹp, không phải cứ nói là làm được ngay mà cần kiên nhẫn luyện tập và sửa mình.
Để có thể làm chủ được cái DỤC, ta phải (a) thay đổi cách nhìn (b) học cách luyện tập (c) biết cách đối phó khi phải "đụng trận".
   a/ Thay đổi cách nhìn
          Ta không nên đè nén sự ham muốn chỉ bằng cách cố quên đi hoặc nghĩ đến chuyện khác, vì đó chỉ là tạm thời và khi nó lại bùng lên thì còn trở nên mãnh liệt hơn trước. Trái lại, ta phải hiểu rõ về DỤC để không còn tò mò, thắc mắc nữa. Tuy nhiên, ta cũng không nên để bị "nghiện ngập" vào SEX, nhét vào đầu đủ loại phim ảnh đồi trụy để rồi bị nô lệ vào ham muốn thấp hèn mà phạm vào những lỗi lầm đáng tiếc. Trên thế giới này, đã và đang xảy ra bao nhiêu tội lỗi về SEX, từ những truyện lạm dụng trẻ em trong giới tu sĩ đến những chuyện loạn luân trong gia đình mà chúng ta không thể nào tưởng tượng nổi.
Quanh đi quẩn lại cũng chỉ từng ấy thứ, về cơ thể học thì cũng không khác gì nhau nhưng ta lại cứ muốn khám phá xem các thứ ấy và cách thể hiện của chúng có khác giữa người này với người kia hay không. Cuộc săn đuổi này không bao giờ dừng lại và ta chẳng bao giờ thỏa mãn. Chính vì thế mà ngành kinh doanh về SEX mới "dụ khị" được chúng ta và không ngừng phát triển.
          Chúng ta đều biết rõ câu :" phòng bệnh hơn chữa bệnh", bệnh ở đây không phải chỉ là bệnh THỂ XÁC mà còn là bệnh TINH THẦN nữa. Biết bao phiền toái, bực dọc, đau khỗ, hối hận . . . sẽ đến với ta nếu ta bị "kẹt". Gia đình lục đục, con cái bơ vơ, ta bị khinh thường bởi chính những người thân của mình, cuộc sống sẽ trở thành địa ngục. Ta nhắm có thể chịu đựng nổi không? Chính vì thế mà ta luôn phải tìm cách thắng chính mình trước cái DỤC.
  

                       Thái giám

Nhưng muốn thắng được cái DỤC, có buộc ta phải "diệt" DỤC không?
          Theo tôi, ta không thể diệt DỤC được. Vì sao vậy? Vì dục là do hormon testosterone tạo nên và ta đâu thể tiêu hủy hết các cơ quan đã sản sinh ra nó như tinh hoàn, tuyến thượng thận . . . để rồi trở thành một "hoạn quan" hay sao? Vậy, ta có cách nào lọc hết các hormon ấy ra khỏi máu của mình không? Chắc chắn là không thể được. Vậy ta nên giải quyết thế nào bây giờ?
Trước hết là HÒA sau đó là HÓA.
    HÒA có nghĩa là hòa hoãn. Vì quan hệ vợ chồng còn cần thiết nên mình sống chung với DỤC nhưng phải điều độ, Tuệ Tĩnh, ông thánh thuốc nam đã nhấn mạnh việc rèn luyện thân thể và sinh hoạt điều độ. Phương pháp dưỡng sinh của ông được tóm tắt trong 14 chữ sau đây:

"BẾ TINH, DƯỠNG KHÍ, TỒN THÂN
THANH TÂN, THIỂU DỤC, THỦ CHÂN, LUYỆN HÌNH"

    HÓA là chuyển năng lượng tình dục thành năng lượng cho tình yêu vị tha, cho lòng từ (compassion)  đối với muôn loài, khi đã có sự đồng ý giữa 2 vợ chồng thì kể từ giờ trở đi sẽ sống với nhau như 2 người bạn đời cùng hướng về một lý tưởng cao đẹp hơn, đó là "giác nhi và giác tha" nghĩa là ta giác ngộ xong thì giúp người khác cũng được giác ngộ như mình.

(Mời các bạn đón xem phần 3 của chủ đề này đăng trong tháng 6)

Không có nhận xét nào: