Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

NHỮNG THIÊN THẦN TRONG HÌNH HÀI CON NGƯỜI

Cuộc sống mỗi chúng ta đôi lúc được can thiệp kịp thời bởi những hành động, những lời nói rất đúng đắn của người khác. Họ giúp ta nhận thức bản thân rõ hơn, thêm tin tưởng mọi việc rồi sẽ tốt đẹp, giúp ta đối phó, vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Họ chính là những thiên thần trong hình hài con người sẵn sàng giúp đỡ kịp thời những ai đang gập khó khăn. Có người có cơ duyên đóng góp tích cực cho cuộc sống trong một thời khắc nào đó. Có người được cuộc sống chọn để thực hiện thiên chức ấy. Tất cả họ thường đến với chúng ta khi ta tuyệt vọng và làm cho cuộc sống của ta trở nên tốt đẹp hơn.
Trong số những "thiên thần" ấy, có người là những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, nhưng hầu hết họ chỉ là những người bình thường, đang sống cuộc sống bình thường và chĩ xuất hiện đúng nơi đúng lúc để mang lại bình an, niềm vui, để giúp đỡ, hàn gắn nỗi đau. Bạn có thể đã gập một thiên thần như thế ở người thầy đã cho bạn những lời khuyên sâu sắc, ý nghĩa, ảnh hưởng lớn đến đường đời của bạn. Thiên thần có thể chỉ là người đã cất tiếng chào khiến bạn dừng chân giây lát trên đường đi làm, vừa kịp tránh một chiếc xe đang lao đến. Có thể những thiên thần chỉ tẵng bạn một nụ cười hay một lời tử tế nhưng bạn thấu hiểu được giá trị động viên từ những món quà "tiếp sức" vô cùng giản dị ấy.
Bạn có biết chính bạn cũng có thể là một thiên thần trong cuộc sống này? Số phận hay trực giác có thể khiến bạn dính vào một hoàn cảnh đau buồn của một ai đó, khiến bạn nghĩ rằng bạn gập xui xẻo. Nhưng nếu bạn nhận ra mình cũng có thể là một thiên thần, bạn có thể giúp người đó vượt qua nỗi đau và hiểu rằng bạn có mặt là để giúp đỡ an ủi họ.
Các "thiên thần" trong cuộc sống dâng tặng ánh sáng tâm hồn cho những ai cần đến. Họ bước vào cuộc đời chúng ta và có thể thay đổi ta mãi mãi. Họ có những khó khăn riêng khi thực hiện nhiệm vụ nhưng họ sẽ truyền thụ, mang đến niềm vui và sự động viên những khi ta tuyệt vọng.
(Inspirational Thoughts for a Happy, Healthy, and Fufilling Day - Madisyn Taylor)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Sao mà hay quá vậy, đơn sơ tiềm ẩn trong sâu sắc