Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Bức ảnh từng lọt vào Top 10 bức ảnh ấn tượng nhất thế giới năm 2011

Hai anh em ôm nhau thật chặt, đang cùng tìm sự sống trong nỗi tuyệt vọng trước bãi rác thải mênh mông ở Kathmandu, Nepal. Bao trùm lên nét buồn thảm của hai anh em là không khí ô nhiễm, ảm đạm, thiếu hơi thở của sự sống ở vùng Kathmandu.
Bức ảnh trên từng lọt vào Top 10 bức ảnh ấn tượng nhất thế giới năm 2011, và đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng với thông điệp: “Sống chậm một chút, làm việc chậm một chút, yêu thương nhiều một chút để thấy rằng cuộc đơìi này không trôi qua một cách vô nghĩa. Đôi khi bạn chỉ cần nhắm mắt lại, chỉ vài phút thôi, bạn cũng có thể cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống. Đôi khi bạn chỉ cần ngừng chạy, chỉ vài phút thôi, bạn có thể cảm nhận được nhịp điệu cuộc sống…”.
Tác giả, nhiếp ảnh gia Chan Kwok Hung, tâm sự, hai anh em trong bức ảnh này đang sống cùng bà ngoại ở khu vực gần đó. Hằng ngày người anh cõng em đi tìm trong đống rác khổng lồ, cố gắng tìm ra những vật hữu ích có thể bán được để mua thức ăn sống qua ngày.
Khi nhìn bức ảnh, hàng trăm comment của các thành viên trên Facebook đã khiến nhiều người biết quý trọng ý nghĩa của cuộc sống hơn.
Chan Kwok Hung  là nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh du lịch, tự học (self taught travel photographer) của Hong Kong. Ông sở hữu một chiếc máy ảnh DSLR đầu tiên vào năm 2006. Với cái nhìn đầy đam mê và nghệ thuật, ông  thường đến tác nghiệp tại những đất nước kém phát triển như Myanmar, Nepal, Eygpt, Cambodia vì cảm thấy bị hấp dẫn bởi những phong tục xa lạ của địa phương. Ông đã đoạt được rất nhiều giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế trong những năm gần đây. Qua ống kính của ông, các bạn có thể tìm thấy những bức ảnh tuyệt đẹp đầy nhân bản, từ những nụ cười và cả những giọt nước mắt …
MỘT SỐ TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI KHÁC CỦA CHAN KWOK HUNG

Không có nhận xét nào: