Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

HÃY TÌM ĐIỀU TỐT NHẤT Ở MỖI NGƯỜI

Randy Pausch (*)


Đó là một lời khuyên rất tốt mà tôi đã nhận được từ Jon Snoddy, vị anh hùng của tôi ở Disney Imagineering. Tôi đã bị thuyết phục bởi cách ông diễn đạt điều đó. "Nếu bạn đợi đủ lâu," - ông nói - "mọi người sẽ gây bất ngờ và ấn tượng cho bạn".
Theo ông nhìn sự việc: Nếu bạn thất vọng với mọi người, nếu họ làm cho bạn bực mình, đó có thể chỉ vì bạn chưa dành cho họ đủ thời gian.
Jon cảnh báo với tôi rằng đôi khi cần phải rất kiên nhẫn - có khi hàng năm - "Nhưng cuối cùng rồi mọi người cũng sẽ cho bạn thấy mặt tốt của họ. Hầu như mỗi người đều có một mặt tốt, chỉ cần chờ đợi thôi. Cái tốt rồi sẽ bộc lộ". ông nói.
Chú thích: (*) Randy Pausch là giáo sư bộ môn khoa học máy tính tại đại học Virginia. Ông đã nhận được nhiều giải thưởng nghiên cứu và đã cộng tác làm việc với Adobe, Google, Electronic Arts, Walt Disney Imagineering. Bài viết này trích trong quyển "The Last Lecture" của ông, được viết  sau khi ông biết bệnh ung thư tụy của mình không còn khả năng chữa trị.

Không có nhận xét nào: