Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

“ASK, SEEK, KNOCK and THE NARROW GATE”

Linh H. Vo (facebook)


Những đoạn này được trích từ “Bài giảng trên núi” của Kinh Tân Ước theo Thánh Mathew. Đây là những lời rao giảng đầu tiên của Chúa Jesus. Đây là một trong những phần hay nhất của Kinh Tân Ước và cũng là những triết lý tuyệt đẹp cho chúng ta trong cuộc sống và học tập.

Sau khi khuyên mọi người đừng quá lo lắng cho tương lai:

“So do not worry about tomorrow; it will have enough worries of its own. There is no need to add to the troubles each day brings”

Chúa Jesus tiếp tục khuyên mọi người đừng xét đoán người khác:

“Do not judge others, so that God will not judge you in the same way you judge others...”

Khi đọc đến đây, chúng ta sẽ thắc mắc: “Ừ thì chúng ta sẽ không xét đoán. Nhưng sao lại không lo lắng cho ngày mai? Không lẽ bỏ mặc tương lai à? Không lẽ chúng ta sẽ sống mà không cần đến ngày mai?”

Đây là những thắc mắc hoàn toàn chính đáng. Một tươi lai tươi sáng luôn bắt đầu từ hiện tại với những ước mơ và hành động tích cực. Chúa Jesus đã không để mọi người phải chờ đợi lâu khi tiếp tục nói về những triết lý sống đầy tích cực cho hiện tại vốn là nền tảng vững chắc cho tương lai. Không nên chỉ thụ động HỎI rồi nhận lấy, chúng ta cần phải đi TÌM những giá trị cho cuộc sống của mình. Hơn thế nữa, chúng ta phải chủ động GÕ vào những cái cửa hiện tai đang đóng trong cuộc hành trình đến tương lai của chúng ta.

“ASK and you will receive; SEEK and you will find; KNOCK and the door will open to you”

Hơn thế nữa, Chúa Jesus còn khuyến khích chúng ta dám dấn thân vào thử thách, dám khai phá và kinh qua những cái cổng hẹp để bước vào tương lai:

THE NARROW GATE
“Go in through the narrow gate, because the gate to hell is wide and the road that leads to it is easy, and there are many who travel it. But the gate to life is narrow and the way it leads to it is hard, and there are few people who find it”

Những triết lý của Chúa Jesus đã nhiều năm qua cùng tôi kinh qua những chặn đường dài trên con đường học tập và làm việc. Tôi luôn mang bên mình một triết lý đã giúp tôi vượt qua không biết bao nhiêu gian nan thử thách, một triết lý luôn giúp tôi giữ vững niềm tin và lạc quan trước những khó khăn tưởng chừng không bao giờ vượt qua nổi:

“ASK, SEEK, KNOCK and THE NARROW GATE.”

Không có một cái cửa nào sẽ đóng mãi mãi, trừ khi bản thân nó không còn là một cái cửa nữa. Cái cửa này đóng thì sẽ có cái cửa khác mở. Đừng sợ hãi trước một cái cửa đóng im lìm. Hãy mỉm cười và chủ động gõ mạnh vào cái cửa ấy. Có những cái cửa sẽ tiếp tục đóng, nhưng cũng sẽ có những cái cửa hẹp sẽ bừng mở với những ánh sáng rạng ngời của tương lai khi chúng ta chỉ gõ nhẹ vào, để chúng ta vừa kịp lách qua thì nó sẽ đóng sầm trở lại.

Không có nhận xét nào: