Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Nhất Vợ nhì Trời

by Linh H. Vo on Friday, February 25, 2011 at 1:09am (facebook)

   Tặng các bạn đã có vợ và sắp lấy vợ
và Eva đã trở thành . . .

Tôi muốn gắn thêm vào chiếc xe của mình một cái móc phía sau để có thể chở thêm một chiếc xe đạp. Tôi thích đạp xe chở con tôi dạo chơi trong một cái công viên yên tĩnh. Nhưng cái công viên đó thì xa nhà, đạp xe đến đó rồi đạp về thì tôi không… đạp nổi. Vì vậy giải pháp hay nhất là chở xe đạp đến đó, chở con vòng vòng chơi, rồi để xe đạp lên xe chở về nhà. Tôi gọi điện thoại cho một người bạn rất rành về cơ khí để nhờ hướng dẫn chỗ làm cái móc xe. Anh này rất tử tế, tranh thủ lúc đi làm ghé ngang nhà tôi để xem chiếc xe rồi gọi điện thoại cho một chỗ chuyên làm cái móc xe đó, cho tôi biết giả cả. Thấy anh ta nhiệt tình, đến nhà tôi gặp lúc trời mưa ướt cả bộ đồ đẹp mặc đi làm, tôi rất cảm động. Tôi nói cho vợ tôi biết. Vợ tôi lặng thinh. Lát sau vợ tôi nhẹ nhàng nói: “Cái móc xe đó đáng giá bằng 15 hộp sữa cho con, đủ để nó bú hơn 3 tháng. Mà em cũng không hiểu anh cần cái móc đó làm gì…” Thế là tôi vội vàng điện thoại cho anh bạn đó, nói muôn ngàn lời xin lỗi rằng tôi không muốn làm cái móc đó nữa, đơn giản là vì vợ tôi không muốn. Anh này là chồng của một vợ và hai đứa con gái nên rất hiểu vấn đề. Anh ta cười phá trong điện thoại: “No worries, mate! That’s fine. Happy wife, happy life!”.
Trong công việc, thỉnh thoảng tôi muốn đổi ngày làm việc với vài đồng nghiệp đã có vợ. Trước khi trả lời tôi, họ luôn nói rằng để về nhà hỏi vợ đã! Có khi họ muốn đổi ngày làm việc với tôi để đi chơi, tôi vốn rất sẵn lòng nhưng đã hứa trước đưa vợ đi vào ngày đó. Họ không hề giận…
Tôi đã cố công tìm hiểu từ cái ngày nào mà các ông chồng đã bắt đầu nghe lời vợ hơn bất cứ người nào khác vợ. Tôi vỡ lẽ ra rằng các ông chồng đã có bản năng nghe lời vợ từ cái thuở tổ tông loài người. Không những nghe lời vợ hơn bất cứ ai khác vợ, họ còn nghe lời vợ bất kể Chúa Trời đầy quyền năng...
Tổ tông loài người đã biết thưởng thức sự thoải mái, tư do tuyệt vời của cuôc sống độc thân. Một thế giới duy nhất mà đàn ông làm chủ tất cả mọi thứ, một mình một cõi, sáng đi chiều về trễ nãi mặc ý, chẳng phải lo nghĩ, bất kể đúng sai, chẳng lo ai cằn nhằn
“Ngày Ðức Chúa là Thiên Chúa làm ra đất và trời, chưa có bụi cây ngoài đồng nào trên mặt đất, chưa có đám cỏ ngoài đồng nào mọc lên, vì Ðức Chúa là Thiên Chúa chưa cho mưa xuống đất và không có người để canh tác đất đai. Nhưng có một dòng nước từ đất trào lên và tưới khắp mặt đất. Ðức Chúa là Thiên Chúa lấy bụi từ đất nặn ra con người, thổi sinh khí vào lỗ mũi, và con người trở nên một sinh vật. Rồi Ðức Chúa là Thiên Chúa trồng một vườn cây ở Ê-đen, về phía đông, và đặt vào đó con người do chính mình nặn ra.”“Ðức Chúa là Thiên Chúa đem con người đặt vào vườn Ê-đen, để cày cấy và canh giữ đất đai. Ðức Chúa là Thiên Chúa truyền lệnh cho con người rằng: "Hết mọi trái cây trong vườn, ngươi cứ ăn; nhưng trái của cây cho biết điều thiện điều ác, thì ngươi không được ăn, vì ngày nào ngươi ăn, chắc chắn ngươi sẽ phải chết." (Sáng thế ký)
Nhưng tại sao phải lấy vợ?
Có lẽ sự thoải mái, lông bông, vô tổ chức, vô kế hoạch của cuộc sống độc thân đó sẽ là nguồn gốc của những sự rắc rối sau này, hay vì một lý do gì đó mà một khi đã cưới vợ rồi thì chẳng còn cơ hội để tìm hiểu, nên con người cần phải cưới vợ. Không phải chờ đến giai đoạn phát triển văn minh để các bậc cha mẹ cho con trai “cưới vợ đế nó nên người”. Chuyện đó cũng đã có từ thuở tổ tông loài người.
“Ðức Chúa là Thiên Chúa phán: "Con người ở một mình thì không tốt. Ta sẽ làm cho nó một trợ tá tương xứng với nó.”“Ðức Chúa là Thiên Chúa cho một giấc ngủ mê ập xuống trên con người, và con người thiếp đi. Rồi Chúa rút một cái xương sườn của con người ra, và lắp thịt thế vào. Ðức Chúa là Thiên Chúa lấy cái xương sườn đã rút từ con người ra, làm thành một người đàn bà và dẫn đến với con người.”(Sáng thế ký)
Nhưng sự việc không đơn giản như vậy!
“Sa ngã
 Rắn là loài xảo quyệt nhất trong mọi giống vật ngoài đồng, mà Ðức Chúa là Thiên Chúa đã làm ra. Nó nói với người đàn bà: "Có thật Thiên Chúa bảo: "Các ngươi không được ăn hết mọi trái cây trong vườn không? Người đàn bà nói với con rắn: "Trái các cây trong vườn, thì chúng tôi được ăn. Còn trái trên cây ở giữa vườn, Thiên Chúa đã bảo: "Các ngươi không được ăn, không được động tới, kẻo phải chết." Rắn nói với người đàn bà: "Chẳng chết chóc gì đâu! Nhưng Thiên Chúa biết ngày nào ông bà ăn trái cây đó, mắt ông bà sẽ mở ra, và ông bà sẽ nên như những vị thần biết điều thiện điều ác." Người đàn bà thấy trái cây đó ăn thì ngon, trông thì đẹp mắt, và đáng quý vì làm cho mình được tinh khôn. “Bà liền hái trái cây mà ăn, rồi đưa cho cả chồng đang ở đó với mình; ông cũng ăn.” (Sáng thế ký)
Tại sao khi có được một cuộc sống vật chất thoải mái như vậy mà bà thủy tổ vẫn nghe lời rắn độc mà ăn trái cấm?
Có người nói Đức Chúa Trời đã sai lầm khi cho rằng người đàn bà từ cái xương sườn sẽ làm “phụ tá” cho đàn ông. Họ lập luận dựa trên một thực tế là vợ họ chẳng hề có vai trò phụ tá mà kiêm luôn tất cả những chức vụ gì có vai trò quyết định trong nhà. Thật sự, trong nhà hầu như việc gì cũng do vợ quyết định cả, khi có mâu thuẫn xảy ra thì phần thắng thường cũng thuộc về vợ. Tôi nghĩ những người này chưa đọc kỹ Sách Thánh. Đúng là người đàn bà ban đầu được tạo ra để làm phụ tá cho đàn ông, điều mà sau này chính thánh Paul cũng nhắc lạị “Chồng làm đầu, vợ làm mình…”. Nhưng mọi việc đã thay đổi từ khi người đàn bà quyết định ăn trái cấm để “cho mình được tinh khôn”. Với sự tinh khôn này, họ trở thành “chủ” của người đàn ông, thành nội tướng trong nhà, nắm giữ vai trò quyết định. Để làm chủ, kiểm soát và giữ được người người đàn ông của mình, họ bất kể những lời răn của Đức Chúa Trời! Nói một cách dân dã hơn, để giữ chồng thì họ bất kể trời đất…
Có người cho rằng bản chất của phụ nữ là thích làm những điều cấm, càng cấm thì càng thích làm. Nàng luôn thích ăn ngon, mặc đẹp, được khen là thông minh…Khi nàng thích thì Trời nàng cũng không sợ huống nữa là chồng. Cho nên tốt nhất là đừng có bày đặt cấm đoán này nọ với nàng. Nàng không làm được điều cấm này thì sẽ làm điều cấm khác, nàng bực mình bỏ đi shopping đem bill về đưa mình thì còn khổ hơn… Đó cũng là một cách giải thích bổ sung!
Vì sao Chúa Trời dặn không được ăn mà ông thủy tổ vẫn ăn trái cấm?
Vì nghe lời vợ.
“Với con người, Chúa phán: "Vì ngươi đã nghe lời vợ và ăn trái cây mà Ta đã truyền cho ngươi rằng: "Ngươi đừng ăn nó"… (Sáng thế ký)
Đọc đến đây mà ai còn thắc mắc hay chê trách tại sao đàn ông luôn nghe lời vợ thì kể như …thua. Tôi xem như họ “mất khả năng cải tạo và học hỏi”. Bản tính tổ tông của đàn ông là nghe lời vợ, coi vợ hơn Trời, vì vợ thì gần mà Trời thì xa. Nếu anh nghe lời vợ mà bị ai đó “chê” là nghe lời vợ thì cũng đừng quan tâm. Nếu họ còn khả năng tiếp thu thì họ nên tìm hiều để hiểu rõ bản năng từ thuở tổ tông của đàn ông từ đó mà thay đổi suy nghĩ của họ. Nếu như họ không chấp nhận sự thật này thì vợ của họ sẽ cho họ biết cái giá phải trả là gì!
Bởi lẽ, đàn ông nghe lời vợ hơn cả lời Đức Chúa Trời là một chuyện đã được ghi lại trong Sách Thánh! 
Đến đây tôi rút ra những bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình
     Bí quyết 1: Người đàn bà hiện nay không còn là nguyên mẫu của người đàn bà ban đầu mà Đức Chúa Trời tạo ra để làm “phụ tá” cho đàn ông. Lý do là họ đã có sự tinh khôn khi cãi lời Đức Chúa Trời mà ăn trái cấm.
      Bí quyết 2: Nhất Vợ nhì Trời.
      Bí quyết 3: Luôn nghe lời Vợ
Chúc các bạn có cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc.

Không có nhận xét nào: