Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

CUỘC SỐNG QUA ỐNG KÍNH : BỐN MÙA

Thy Anh photo - Canon 350D - f 5.6
Ta thường nghĩ tuổi trẻ và sắc đẹp phải đi đôi với nhau. Nhưng thật ra, cái đẹp vượt qua mọi trở ngại của tuổi tác. Cũng như những giai đoạn phát triển của cây cối luôn làm ta ngạc nhiên, cây xanh lá đang mơn mơn vào mùa hè chốc thành trơ trụi khi đông về, và còn nhiều điều nữa . . . Con người cũng có vẻ đẹp riêng trong từng giai đọan của cuộc đời.
Nhớ lại những năm tháng đầu đời, ta tập trung học tập, tìm cách trải nghiệm càng nhiều càng tốt. Ta đi qua cuộc sống như một chiếc bọt biển, luôn hấp thu ý kiến người khác và môi trường xung quanh. Như cây cối vào mùa xuân, ta luôn bừng lên sức sống cùng vạn vật. Trong lúc xuân thì, sức khỏe, sự trẻ trung, xinh đẹp giúp ta dễ dàng mở mọi cánh cửa của cuộc sống và cuốn hút mọi người.
Rồi dần dần, ta bắt đầu hình thành những ý tưởng, những suy nghĩ riêng từ những thông tin thu thập được. Khi trau dồi những triết lý sống cho mình, vẻ đẹp của ta sẽ biểu hiện ở lời nói, ở hành động, ở những thành tựu chứ không chỉ ở vẻ đẹp bên ngoài. Giống như cây cối vào mùa hè, ta phát triển đầy đủ, thể hiện thật trọn vẹn sự hữu ích và tươi đẹp của bản thân.
Đến thời điểm thành tựu đánh dấu tuổi trung niên, ta cũng giống như cây bắt đầu trút lá vào thu, rũ bỏ những gì đã qua và chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới. Con cái ta sẽ thoát ly gia đình, công việc của ta cũng có thể thay đổi hoặc sắp kết thúc. Nếp nhăn, tóc bạc và những thành quả đạt được là bằng chứng đẹp nhất cho sự từng trải của ta.
Đến chặng cuối của cuộc đời, ta bắt đầu biết sống đúng với thực chất của mình như cây chỉ còn lại thân cành vào mùa đông. Nhưng cũng chính thời điểm này, ta lại có thể phát triển rực rỡ nhất với ánh sáng của nội tâm soi rọi ánh mắt ta theo mỗi nhịp bước của thời gian.
Vẻ đẹp của tuổi già bắt nguồn từ những tinh hoa trong cuộc sống của ta. Tinh hoa ấy giúp ta biết ung dung đón nhận tuổi già và thấu hiểu rằng: có những vẻ đẹp chỉ đến khi con người đã đi qua nhiều năm tháng.

(Inspiration thoughts for Happy, Healthy and Fulfilling day - Madisyn Taylor)

6 nhận xét:

tieudao nói...

Thật là một tư tưởng lạc quan ! Bạn đã truyền sự lạc quan sang người đọc! Rất cảm ơn !

http://vuisongmoingay.blogspot.com/ nói...

Lạc quan là "Suy nghĩ với chiều hướng tích cực", không có nghĩa là ta cố tình bóp méo sự việc một cách bất thường. Tại sao vậy? Vì mọi sự việc xảy ra quanh ta đều có thể có hai mặt, chỉ tùy thuộc vào việc bạn muốn nghĩ về mặt nào mà thôi.
Hãy biết ơn và cãm thông nhiều hơn với thế giới quanh bạn, chắc chắn bạn sẽ được vui sống mỗi ngày!
bạn có đồng ý với tôi không?

tieudao nói...

Tôi lại không thể không đồng ý với bạn .Biết được blog của bạn - một thiện trí thức- là một may mắn đối với tôi .! Rất cảm ơn bạn !

http://vuisongmoingay.blogspot.com/ nói...

Xin cảm ơn bạn Yên Nhiên!

Doan Thuc nói...

Bác ơi,
Ảnh bác chụp đẹp quá đi ạ.

http://vuisongmoingay.blogspot.com/ nói...

Ảnh này bác chụp ở Seoul vào muà hoa anh đào nở, trong lúc đi lang thang trong một công viên; bác cố ý lấy hậu cảnh là những cành cây trơ trọi để tạo tương phản với những đoá hoa anh đào đang nở rộ . . . quy luật thay đổi "vô thường " cuả vạn vật.