Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Sự nghiệp một đời


Trước khi kết hôn, cô là một luật sư nổi tiếng, liên tục nổi tiếng, liên tục thắng nhiều vụ kiện khó. Chỉ trong một thời gian ngắn, trong tiếng tăm vang dội, cô trở thành một người phụ nữ nổi tiếng.
Trong khi sự nghiệp đang thuận lợi, cô đã bước vào giai đoạn hôn nhân. Chồng cô rất ủng hộ sự nghiệp của cô. Cô cũng rất hiểu tâm trạng người chồng. Năm thứ hai sau khi kết hôn, cô đã vì chồng mà sinh một đứa con. Tuy ảnh hưởng đến sự thăng tiến trong sự nghiệp, nhưng không có thứ gì có thể đổi lấy tình thân của gia đình. Vì vậy cô ấy rất mãn nguyên và không hề hối hận.
Sau đó cô ta thắng một vụ kiện lớn. Sự nghiệp của cô huy hoàng trở lại. Mọi người đều nói rằng: Không tới 5 năm, cô ấy sẽ thành nữ luật sư nổi tiếng nhất trong nước. Mọi người đều tin chuyện này. Ngày đó sẽ đến, vấn đề chỉ còn là thời gian mà thôi.
Không ai biết rằng tai nạn xảy ra lúc nào. Khi cậu con trai lên ba của cô bị mắc bệnh nan y, không có cách nào cứu chữa. Bên cạnh đó, cậu bé cần phải có người bên cạnh chăm sóc. Người mẹ rất đau khổ, vì chăm sóc lo lắng cho con, chị ta từ bỏ sự nghiệp. Chị đưa con đi khắp nơi chỉ mong có thể chữa được bệnh, hi vọng kỳ tích sẽ xuất hiện. Một năm trôi qua, mọi danh y đều bó tay. Họ đều đưa ra một kết luận chung: “Không có thuốc nào có thể chữa khỏi căn bệnh kỳ lạ này. Chỉ có tình thương và sự chăm sóc lo lắng của người mẹ cho bé thì mới hi vọng kỳ tích sẽ xuất hiện”.
Mọi người đều khuyên chị bỏ cuộc để tiếp tục sự nghiệp. Số tiền kiếm được có thể có khả năng cứu sống được con trai và đáp ứng được những gì nó muốn. Nhưng cô ta vẫn kiên trì: “Điều mà con trai tôi muốn không phải là tiền mà chính là tình yêu thương, sự chăm sóc của người mẹ. Tôi là người đem nó đến thế gian này, thì tôi phải có trách nhiệm với cuộc đời nó”. Từ đó trở đi, cô không nhận thêm một vụ kiện nào nữa. Cô vẫn đi khắp nơi để tìm danh y có thể chữa khỏi bệnh cho con.
Cứ như thế, một luật sư nổi tiếng đã hoàn toàn thay đổi vai diễn, trở thành một bà mẹ mẫu mực. Người chồng rất muốn thay thế chị đi tìm danh y nhưng chị không đồng ý.
Rất nhiều người tiếc cho chị. Là người phụ nữ cũng có thành tựu, mà chị ấy lại can tâm từ bỏ danh lợi để chăm lo cho đứa con không còn hy vọng.
Chị không hề xao động trước lời nói của mọi người, mà cũng không hề giải thích. Nhiều năm trôi qua người ta quên cô là một luật sư nổi tiếng. Đúa con trai được chữa khỏi bệnh, trưởng thành khỏe mạnh và trở thành một thanh niên ưu tú. Với thành tích ưu tú, cậu đậu vào trường Đại Học Y Dược danh tiếng. Cậu con trai quyết định trở thành một danh y, để bù đắp cho sự hy sinh lớn lao của mẹ năm xưa.
Rất nhiều đồng nghiệp đến thăm cô. Mọi người đều có sự nghiệp thành đạt, còn cô thì không. Có người tiếc thay cho cô.Cô vừa cười vừa nói: “Giờ tôi rất hanh phúc, chỉ là các bạn không thấy đó thôi. Trên thế giới này điều quý giá nhất là sinh mệnh. Tôi đã sử dụng cả cuộc đời mình để cứu sống một sinh mệnh. Tôi cảm thấy rất tự hào về bản thân. Thực ra đối với mọi người mẹ mà nói, bất kỳ công việc nào cũng chỉ là tạm thời. Chỉ có một loại công việc là sự nghiệp của cả cuộc đời. Đó chính là tình yêu dành cho con. Tôi đã hiểu được điều đó”.
Thật ra không chỉ đối với người mẹ mà đối với tất cả chúng ta đều như vậy. Trên thế giới này, chỉ có tình yêu mới có thể trở thành sự nghiệp của cả cuộc đời.


Không có nhận xét nào: