Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

LÒNG BIẾT ƠN


Mỗi một ngày được sống đều là phúc lành và từng khoảnh khắc đều mang lại nhiều điều ta cần tạ ơn. Cuộc sống sẽ mở cho ta nhiều cánh cửa khi ta có lòng biết ơn cuộc sống. Về bản chất, lòng biết ơn cũng như quả bóng tuyết, càng lăn xa càng lớn thêm. Khi ta trân trọng và thể hiện lòng biết ơn cuộc sống, cuộc sống sẽ tươi sáng hơn và mang cho ta thêm nhiều phúc lành.
Dù hoàn cảnh đôi khi khó khăn, song vẫn luôn có điều gì đó trong cuộc sống cho ta cảm ơn. 
Khi gập khó khăn hay bế tắc tưởng chừng không có lối ra, ta rất khó dành thời gian để tạ ơn. Tuy vậy, bạn có biết đó là lúc ý nghĩa nhất để bạn thể hiện lòng biết ơn? Nếu bạn có thể nhìn lại những lúc bạn đối mặt với thử thách nhưng vẫn tìm được điều gì đó để tạ ơn, lập tức bạn sẽ thấy hoàn cảnh khó khăn sẽ thay đổi. 
Những điều tốt đẹp, may mắn có khắp mọi nơi, nhưng khi chỉ chú tâm vào những điều tiêu cực, ta dễ đánh mất những trải nghiệm phong phú trong cuộc sống. Vì vậy, cách nhìn của bạn sẽ thay đổi khi bạn biết trân trọng những gì bạn có trong cuộc sống này. Bạn sẽ thấy những phúc lành sẽ liên tiếp đến với bạn.
Khi luôn tích cực bày tỏ lòng biết ơn, ta sẽ thấy từng hơi thở là điều kỳ diệu, mỗi nụ cười là một món quà. Ta bắt đầu hiểu khó khăn cũng là những bài học vô giá. 
Khi lòng ta tràn ngập lòng biết ơn, mặt trời sẽ luôn soi sáng cho ta, dẫu có mây mù hay mưa bão. Một chiếc bánh sandwich đơn giản cũng thành đại tiệc, một món đồ rẻ tiền cũng trở thành kho báu.
Lòng biết ơn sẽ giúp ta truyền đi những trải nghiệm phong phú vì nguồn năng lượng ấy tỏa ra từ mỗi người. Cuộc sống luôn phản chiếu chính ta, vì vậy, tấm lòng cởi mở tri ân sẽ đi vào cuộc sống và mang lại cho ta nhiều điều để tạ ơn hơn nữa. 
Cuộc sống luôn muốn ban cho con người phúc lành. Càng được trân trọng, cuộc sống sẽ càng yêu thương và ban phúc lành cho ta nhiều hơn.
(Inspirational Thoughts for a Happy, Healthy, and Fufilling Day - Madisyn Taylor)

Không có nhận xét nào: