Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

ĐỪNG QUÁ QUAN TÂM ĐẾN NHỮNG CHUYỆN TIÊU CỰC

Nhiều người thấy mình gập nhiều may mắn lại bắt đầu nghi ngờ, không biết sẽ có chuyện tồi tệ nào đang chờ mình không. Cũng có thể họ sẽ vô tình tự chuốc lấy những điều tệ hại mà họ luôn tin sẽ phải đến sau những điều tốt đẹp. Nhiều người thường cho rằng vận may không thể kéo dài mãi và hạnh phúc chỉ là chuyện phù du ... nhưng nếu cứ mãi lo lắng những chuyện không đâu như thế thì có ích gì? Tâm trí ta sẽ trở nên bực bội nếu cứ luôn nghĩ đến những chuyện tiêu cực sắp đến, thậm chí điều đó càng mời gọi chuyện xấu xảy đến với mình.
Cẩn trọng không phải là xấu, nhưng bạn đâu nhất thiết phải dành hết thời gian, làm hết sức mình để phòng bị những chuyện chưa chắc chắn. Ta sẽ khó có thể tận hưởng được hạnh phúc, thành công khi cứ phải dè chừng điều gì đó. Ta có thể vượt qua điều này bằng cách đối diện với cảm xúc của mình và tìm hiểu xem cái gì đang ngăn ta sống một cách lạc quan.
Ta lo âu khi đang hạnh phúc thường là vì những đau buồn trong quá khứ đã ăn sâu vào tiềm thức. Vì không nghĩ mình xứng đáng với thành công hay hạnh phúc, ta thường không tin tưởng vào năng lực của bản thân hay cảm thấy có lỗi khi cuộc sống của ta diễn ra quá tốt đẹp. Thực ra, ta xứng đáng với hạnh phúc ấy và không có lý do gì phải chịu mất mát hay tổn thương sau đó.
Khi thấy mình đang trăn trở, âu lo như vậy, ta hãy tự hỏi có chuyện gì tiêu cực sẽ chắc chắn xảy ra không hay chỉ là do tâm trí ta tưởng tượng rằng những gì tốt đẹp là chẳng thể kéo dài. Nếu tiềm thức mách bảo bạn không xứng đáng với hạnh phúc, hãy phản bác lại điều đó bằng cách khẳng định giá trị của bản thân. Hãy để trên bàn làm việc hay ở nhà những vật có thể động viên tinh thần bạn, hãy viết ra những câu có nội dung tích cực và tập trung tâm trí vào hiện tại. Không ai biết trước tương lai, vì vậy, tại sao bạn không cho phép mình tận hưởng những giây phút tốt đẹp trong hiện tại?
Có thể bạn phải mất một khoảng thời gian để hoàn toàn tin tưởng rằng bạn có thể kiểm soát được hạnh phúc của mình, có thể sống mãn nguyện, không lo lắng về tương lai. Bạn nên biết rằng bạn có thể kiểm soát cuộc sống của mình nhiều hơn mình nghĩ, còn nhửng việc tồi tệ có thể đến mà cũng có thể không. Nhưng chính thái độ của bạn mới là yếu tố quyết định để nắm bắt được những gì tốt đẹp và vượt qua nhửng chuyện không hay.
(Inspirational Thoughts for a Happy, Healthy, and Fufilling Day - Madisyn Taylor)

Không có nhận xét nào: