Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

CẨM NANG DU LỊCH GỌN NHẸ


Thy Anh

Hành trang gọn nhẹ, bạn không cần thuê người mang vác, có thể đi bộ hay đi xe đạp ở các cự ly gần.
VÌ SAO BẠN NÊN DU LỊCH GỌN NHẸ?
Du lịch giản đơn với hành trang gọn nhẹ sẽ mang đến cho bạn những chuyến du hành không stress và bạn cũng dễ dàng đạt được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong mỗi chuyến đi. (xem thêm...)
Thật vậy, du lịch gọn nhẹ sẽ giúp bạn có những chuyến đi:
AN TOÀN HƠN
Với hành trang gọn nhe, bạn không cần gửi vào khoang hành lý, không cần nhờ ai trông dùm, bạn luôn có thể mang theo bên mình, ít nguy cơ bỏ quên hay mất trộm.
TIẾT KIỆM HƠN
Với hành trang gọn nhẹ, bạn sẽ không cần thuê người mang vác, không cần trả thêm tiền hành lý khi đi xe hay máy bay. Bạn cũng sẽ dễ dàng sử dụng các loại phương tiện giao thông công cộng thay vì phải thuê xe riêng hoặc taxi, thậm chí, cũng có thể đi bộ hay đi xe đạp ở các cự ly gần. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội tiếp xúc với người dân địa phương hơn, nhiều thời gian hơn để thưởng ngoạn các cảnh đẹp nơi bạn đến.
LINH ĐỘNG HƠN
Gọn nhẹ = Linh động
Với hành trang gọn nhẹ, bạn sẽ có nhiều khả năng chọn lựa hơn.
Bạn không cần đến sân bay quá sớm để đăng ký và kiểm tra hành lý.
Bạn có thể sử dụng các loại phương tiện giao thông dễ tìm có ở bất cứ đâu như xe lửa, xe đò, xe ôm, xe lôi, tàu thuyền hoặc . . . xe ngựa, hấp, nhẩy lên xe, hấp, nhẩy xuống xe, thế là xong.
Bạn cũng sẽ chẳng sợ bị hoãn chuyến xe hoặc hoãn chuyến bay, cũng sẽ chẳng sợ trễ tàu xe vì đã có thể chọn lựa các phương tiện thay thế khác mà không cần quan tâm xem hành lý của bạn có được chuyển theo bạn hay chưa.
Bạn cũng có thể chuyển sang một chuyến bay sớm hơn nếu còn ghế trống.
Bạn sẽ là người rời sân bay đầu tiên vì không cần chờ lấy hành lý ở băng chuyền và không phải xếp hàng dài chờ đợi hải quan kiểm tra hành lý.
Bạn củng có thể lang thang tản bộ đi tìm một nhà nghỉ vửa túi tiền mà không phải thuê xe hay đổ mồ hôi vì phải vác theo một đống hành lý.
THOẢI MÁI HƠN
Với hành trang gọn nhẹ, bạn sẽ có nhiều thời gian thư thả hơn vì không phải thu xếp quá nhiều hành lý, không phải ngó trước ngó sau vì sợ mất hành lý. Điều này rất quan trọng bạn khi đi du lịch ở nước ngoài hay những nơi xa lạ, đông người.
CHUẨN BỊ  HÀNH TRANG GỌN NHẸ NHƯ THẾ NÀO?
Bạn có thể tự chọn cho mình cách chuẩn bị hành lý thích hợp từ  các phương án dưới đây:
1# Hành lý càng nhẹ càng tốt. Bạn hãy tự hỏi mỗi khi sắp xếp hành lý: "thật sự mình có cần cái này không?" hay " Nếu không mang theo cái này, mình có gập phải rắc rối gì không?" Phần lớn các trường hợp, câu trả lời sẽ là "không".
Hảy xếp mọi thứ thành 1 chồng, sau đó, loại bỏ dần những thứ không cần thiết, từng cái một.
Ba lô loại nhẹ, đeo sau lưng
2# Hãy chỉ mang ba lô loại nhẹ, đeo sau lưng ( light backpack), không quá 32 lít. Khi đi đây đó, bạn dẽ dàng sử dụng 2 tay để leo lên xe, bám theo xe, chọn lựa mua sắm hoặc bắt tay mọi người . . .
3# Mang thêm một túi vải có thể xếp gọn bỏ trong ba lô đễ dành đựng quần áo dơ hay các vật kỷ niệm lượm lặt trên đường.
4# Chỉ mang theo vài bộ quần áo màu sẫm, trung tính, không hoa văn để  phù hợp với bất cứ nơi nào bạn đến. Tôi thường mang 2 quần dài jean hoặc kaki, 2 áo thun tay ngắn, không cổ (T shirt), 1 áo sơ mi tay dài và vài chiếc quần lót mỏng, mau khô. 2 đôi vớ bằng sợi tổng hợp và một đôi giầy đi bộ có đế loại thật tốt.
5# Hành lý chỉ vừa đủ nặng để được phép manh theo lên máy bay.
# Đừng mang theo laptop hay iPad cho dù bạn là một con nghiện máy tính. Hãy dành hết thời gian để trải nghiệm mọi thứ trên đường. Nhưng nên mang theo điện thoại di động, máy ảnh và bộ sạc
6# Luôn mang theo 1 cây dù xếp phòng khi mưa to hay trời nắng gắt, để tránh tia cực tím có hại cho da của bạn.
7# những vật dụng cá nhân có thể tìm mua dễ dàng và giá rẻ hơn ở nhà, bạn đừng mang theo, đến đâu hãy mua đến đó.
8# Mang theo bản đồ, một quyển sách hướng dẫn du lịch (hay vài bản in lấy từ internet viết chi tiết về nơi bạn sẽ đến) để tham khảo. Đừng quên các giấy tờ tùy thân, nên mang theo bằng lái xe vì bạn sẽ có thể thuê xe tự lái đi tham quan.
9# Chỉ bỏ trong túi quần ví tiền, thẻ tín dụng và hộ chiếu, nên để trong túi trước nhất là khi mặc quần jean. Bỏ nhiều thứ trong túi sau sẽ làm bạn bị đau lưng khi ngồi lâu trên xe và cũng dễ bị móc túi hơn.
10# Muốn quần áo mau khô sau khi giặt, bạn hãy đặt chúng lên một chiếc khăn tám khô của nhà nghỉ rồi vắt tất cả thật mạnh. Muốn quần áo mau khô khi đi chởi dài ngày, nên chọn mang theo các loại bằng vải sợi tổng hợp, mỏng và thoáng. (xem thêm ...)
Chúc bạn tận hưởng những niềm vui tuyệt vời nhất trong những chuyến đi sắp tới.

Không có nhận xét nào: