Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

Chúng tôi hãnh diện đã được học những người như Thày

Chúng tôi hãnh diện đã được học những người như Thày
Chúng tôi, các cựu học sinh Võ Trường Tỏan trước 1975,  rất xúc động trước tin thày Cơ đã từ trần.
            Chúng tôi luôn luôn kính trọng cách cư xử của Thày với học trò khi còn đi dạy, sự tận tụy chỉ bảo một cách "nghiêm chỉnh". Đây là những điều tâm niệm mà chúng tôi luôn luôn cố gắng thực hiện hằng ngày như một nén hương lòng kính gởi đến một vị giáo sư khả kính.
Xin chân thành cầu nguyện cho hương linh Thày được chóng về cõi Vĩnh Hằng.

Trích đọan Email của Thày Nguyễn Trọng Cơ gửi cho một học trò, ngày 27/10/2010
" . . . Như anh có thể biết, tôi dạy VTT từ năm 1966 đến năm 1972. Sau đó tôi về Đại Học Khoa Học làm phụ khảo. Vì tôi chỉ dạy lớp 12, học sinh đã lớn, nên tình thân giữa thầy trò đã ở mức thông cảm và tôn trọng lẫn nhau. Ai cũng biết, sau khi ra khỏi trường mỗi học sinh có đường tiến thủ, số mạng riêng, và do đó có cuộc sống riêng. Tôi không nhìn một người thành công hay thất bại một cách đơn giản như giầu sang, có bằng cấp, địa vị mà cho rằng người nào thành công là một người có cuộc sống như ý, có một số đức tính căn bản như tinh thần tự trọng, công bằng, trách nhiệm, cầu tiến,…và nhất là có lòng trắc ẩn. Những thứ khác có thêm thì tốt. “


Các hình ảnh của Thầy
tôi dạy VTT từ năm 1966 đến năm 1972




Không có nhận xét nào: