Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2011

Thơ “tếu” Quý Bùi : CHẨN BỆNH



Ngồi trong một quán bên đường
Ba ông bác Sĩ ra trường mới toanh
Ba ông đều học khác ngành
Nhâm nhi ăn sáng nhìn quanh ra đường
Một người đi dáng bất thường
Chân đi chân lết xem dường khó khăn

Một ông bác sĩ khăng khăng
" Ông kia bị nhọt chắc rằng ngay mông
Tớ đoán như thế đúng không ?
Nhọt đau nên bước chẳng đồng đều thôi "

Ông Bác sĩ khác đang ngồi
Đứng lên đằng hắng một hồi , nói to
" Tớ theo kinh nghiệm đã cho
Ông này trĩ ngoại lòi to ra ngoài
Đi đứng không được khoan thai
Khó khăn lê bước chẳng ngoài Trĩ đau "

Ông thứ ba lại lắc đầu
" Rõ ràng chẳng chạy đi đâu
Lê chân bị lết mặt rầu rĩ kia
Nhìn sơ tớ đoán ra kìa
Đạp gai, đinh nhọn chân kia chắc rồi
Chân đau cà nhắc thế thôi
Bệnh nhân tớ gặp qua rồi , giống nhau ! "

Ba ông giữ lý của nhau
Ông nào cũng chắc thuộc làu chuyên môn
Hơn thua lý phải, trí khôn
Ba ông ra hỏi dập dồn người đau

Bệnh nhân nghe chuyện lắc đầu
" Ba ông lầm hết chuyện rầu của tôi
Tại tôi lầm lớn thế thôi
Đau bụng, đánh rắm tưởng rồi sẽ qua
Nào ngờ hơi chẳng chịu phà
Nó lại ra bã tuôn ra mới phiền "

Quý Bùi

Không có nhận xét nào: