Thứ Hai, 6 tháng 12, 2010

VẾT ĐEN TRÊN NỀN BLOUSE TRẮNG

Bài đăng ca Rain March
Nhng ngày gia ca tháng 12 trôi qua lng l trong cái không khí se se lnh ca mùa Noel.6h30 sáng,không khí tht trong lành,tng cơn gió ùa qua dãy hành lang bnh vin. Sut li đi la lit nào chăn, chiếu, lnh knh nhng vt dng ca ngưi nhà bnh nhân... Hành lang ch còn 1 li đi nh,trông nó càng dài ra, hun hút...
     Bên trong, nhiu bnh nhân thc dy khá sm,u oi,... thp thoáng nhng chiếc nón trng ca my ch điu dưng ra ra vào vào, cũng có vài bn sinh viên tranh th khám bnh sm. Tôi cũng ro bưc ti bác bnh nhân cũ, b sung thêm vài thông tin cho bnh án. Các thông tin đưc hoàn thành nhanh chóng,còn tranh th 888 vi 2 bác bnh nhân giưng bên cnh.
     7h, các phòng bnh khoa tiêu hóa nhn nhp hơn hn, màu trng ca nhng chiếc áo blouse dn dn hòa ln vi màu hng, xanh nht. Dưng như ai cũng mi mê vi công vic ca mình. Năm ba đa t tp hành lang say sưa  bình lun trn bóng đêm qua vi đôi mt thâm qung không biết vì thc hc bài hay vì coi đá bóng.
Gn 8h,t Y3 ti Y4 ch cô đi thăm bnh,mt anh Y4 bo: ba nay anh ch Y6 không đi lâm sàng, cô s "sát pht" ti mình ti bến,he he... Đa nào cũng tái mét,thp tha thp thm. Tôi cũng không ngoi l. Sinh viên mà,đa nào ch s thy cô "quay". Ch mãi vn chưa thy cô đâu c... Thế là bt đu hi hp,đánh trng ngc, trái tim bé bng ca tôi cũng nhy lô tô trong lòng ngc. "Ê! Có bnh nhân mi kìa!" My chc cái đu nhn nháo ló thó hưng ra ca phòng bnh.
      Bà c m nhom,thp bé,xng rng ôm cái áo khoác theo sau 1 cô gái tr măng. Bà c trông có v mt mi,nưc da tai tái, 2 mt trũng sâu, chiếc áo cc đ l đôi tay gy guc, khng khiu. Ch điu dưng nói rành rt:"Ch ca bà đây nhé", đng thi ch tay v phía góc phòng,ch có chiếc giưng mi có 1 ngưi nm.Cô gái tr nhăn nhó:"Giung này có ngưi ri sao mà nm đưc, đi ch khác đi".Ch điu dưng th tng ch,vn ging nói rành rt:"giưng nào cũng 2 ngưi hết ri". Bác bnh nhân giưng bên cnh nh nhàng:
            “ Bà chu khó chút đi, đây ai cũng thế ! ”.
" Chuyn vào dch v đưc không ch ?"
" Tôi đã nói hết ch ri mà !" nói xong chi điu dưng nhanh chóng ri khi phòng. Ch ni trú tr măng vào khám, my đa chúng tôi cũng ti đ "th giáo". "! Xut huyết tiêu hóa", mt đa gi h sơ bnh án ra ri la lên khe kh. "Xong, đa nào làm bnh án đi, thc mc gì thì hi ch". Trong khi đó, cô gái tr gi đin cho ai đó mt lúc,và kết thúc cuc gi vi 1 câu dt khoát;"ch qua đây ngay nhé".Chúng tôi vn loay hoay không dám hi bnh,mt anh Y4 mnh dn "nhào zdô", va dt câu:"Bà thy trong ngưi thế nào a?" thì cô gái tr cau có:"M ch đang mt,em đ bà c ngh đi". My đa bn ln tn ra . . .
Rain March
      Có tiếng guc chát chát đi vào phòng bnh kèm theo đó là ging nói chua chua: “Tri ơi,ch thy bác sĩ đâu c,toàn sinh viên thế này ?". Chúng tôi quay li,tròn mt,my bnh nhân đang ăn cũng thng tht nhìn lên. À, mt n bác s, khá tr, gương mt sáng sa vi lp phn trng trên mt và đôi môi đ thit là đ, áo blouse in logo cua bnh vin. Bnh nhân ca tôi khe kh nói li,đ my đa chúng tôi đng gn nghe thy:"Thế ngày xưa bác sĩ không phi là sinh viên chc!". Ch bác sĩ xi li va v nh vai cô gái tr va nói:"Không sao đâu,chút na s có ch mà".Hi thăm bà c đưc vài câu,ch quay qua cô gái tr hàn huyên thân mt,t chuyn cái xe máy cáu cnh mi mua ti đa con gái 3 tui thông minh,xinh xn. Có v như không my ai đ ý ti h na. My đa sinh viên chúng tôi li tiếp tc ngóng trông "tin nhn" (nghĩa là . . . ch cô ti dy í ). Tôi không ngăn ni tò mò, thnh thong vn liếc vào góc phòng . . . dù chng đ làm gì c, tò mò mà. Bng ch bác sĩ kia la lên khe kh, dù nh nhưng cũng đ gây s chú ý ca my đa sinh viên chúng tôi : “Thôi, em làm gì kì vy, ch giúp em vi bác thôi mà".cô gái tr gi l "Ch cm đi, có bao nhiêu đâu mà ngi". Mt xp polyme xanh mi cng, dày c na phân đưc đưa ra trưc ánh mt sng s ca chúng tôi cũng như nhng bnh nhân bên cnh. Dù đã t chi nhưng “thnh tình” ca cô gái tr quá ln! Và thế là xp polyme đã ri xa ch nó nhanh chóng đ chui tt vào túi áo blouse trng tinh, có logo đp đ.
       Xong, đôi guc thn nhiên chan chát bưc ra ngoài, trưc ánh mt bc xúc ca các bnh nhân. Còn chúng tôi bng thy tht xu h, ngưng ngùng vi các bnh nhân thay cho ch.
      Ri cô ca chúng tôi cũng ti, đi thăm bnh và kim tra vic hc ca chúng tôi như mi ngày, my cô trò hòa mình vào bui hc lâm sàng. Ti khi hc xong,tôi nhìn vào góc phòng thì cái giưng ch còn 1 bnh nhân cũ, bà c đã đi đâu ri.Tôi qua chào bác bnh nhân ca mình đ lên ging đưng thì nghe bác nói:"Bà c đó qua phòng dich v ri con a!" Ri bác th dài.
       Tôi vi ro bưc lên ging đưng vi cm giác trĩu nng. Đã mt năm trôi qua thưc phim bun ngày đó vn rõ mn mt trong tôi kèm theo li dn dò tha thiết ca bác bnh nhân ca tôi hôm y: "Làm bác s gii đến my cũng c mà gi ly ch TÂM con nhé!"(xem thêm . . .)


xim xem thêm SỐNG GIẢN ĐƠN . HỎI&ĐÁP

Không có nhận xét nào: