Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

BẠN NGHĨ GÌ VỀ NHỮNG NGƯỜI ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI ?

Love Is A Force Of Nature

Nhiều người hỏi tôi nghỉ gì về những người đồng tính luyến ái. Tôi cho rằng những ai theo một tôn giáo nào đó thì tốt nhất nên tự quyết định những gì nên làm hay không nên làm, theo như quan điểm tôn giáo của mình. Một số người thiên chúa giáo cho rằng quan hệ đồng tính luyến ái là một tội lỗi trầm trọng, một số người khác lại không cho như thế. Một số người theo đạo Phật chấp nhận vấn đề này nhưng một số khác lại nghĩ rằng làm như thế chẳng khác gì từ bỏ đạo Phật.
Theo kinh sách căn bản của Phật Gíao thì có mười hành vi nguy hại phải tránh, trong số này có một điều khoản liên quan đến đời sống tình dục không đúng đắn (*). Điều khoản này chủ yếu dùng để chỉ trường hợp lấy người phối ngẫu của kẻ khác, nhưng cũng gồm cả hành vi đồng tính luyến ái, giao cấu bằng miệng hay hậu môn và cả thủ dâm. Nhưng thực hành những thứ ấy không có nghĩa là phải loại ra khỏi Phật giáo. Ngoại trừ những quan điểm sai lầm - chẳng hạn như nghĩ rằng Đức Phật không hiện hữu hoặc quy luật nhân quả không đúng - thì chẳng có điều nào trong mười hành vi nguy hại, kể cả sát sinh, lại có tác dụng biến người ta thành người không Phật giáo. Một kẻ sát nhân đương nhiên là đã phạm phải một hành vi cực kỳ nguy hại. Nếu là một nhà sư và lại còn tìm cách che dấu tội ác  của mình , thì đấy là một hành động chối bỏ vĩnh viễn các lời nguyện và người này không còn thuộc vào tăng đoàn nữa. Tuy nhiên, người này vẫn có thể tiếp tục tu tập.
Nếu ta không theo một tôn giáo nào cả và thích làm tình với một người cùng phái, với sự thỏa thuận cả đôi bên, không phải là một hành vi hãm hiếp hay lạm dụng, và nếu ta thật sự cảm thấy thích thú không hung bạo, thì tôi không có gì để nói thêmnữa. Tôi còn nghĩ rằng - và đây cũng là điểm quan trọng - thật hết sức bất công khi thấy những người đồng tính luyến ái đôi khi bị xã hội loại trừ hoặc trừng phạt, hoặc mất việc làm. Ta không có quyền coi họ ngang hàng với tội phạm.
Tôi nghĩ rằng, theo quan điểm của Phật giáo và trên bình diện tổng quát thì đồng tính luyến ái chỉ là một lỗi lầm đối với một số giới luật nào đó thì đúng hơn, còn tự bản thân nó thì không phải là một hành vi nguy hại, khác hẳn với các trường hợp hãm hiếp, sát sinh hoặc những hành vi khiến kẻ khác phải chịu đau khổ. Thủ dâm cũng thuộc vào trường hợp vừa kể. Vì thế không có một lý do nào để loại trừ hay có thái độ kỳ thị đối với những người đồng tính luyến ái.
Tôi cũng xin nói thêm rằngchúng ta cũng đừng nên chê bai triệt đễ các tôn giáo chủ trương bài trừ sự luyến ái thiếu phẩm hạnh, chỉ vì lý do duy nhất là sự luyến ái ấy không phù hợp với quan điểm của mình hay là cách mà mình vẫn thường làm.
Chú thích (*) 9 hành vi nguy hại (giới cấm) khác là : sát sinh, trộm cắp, nhục mạ, nói dối, nói lời tổn thương người khác, nói huyên thuyên vô bổ, tham lam, sân hận, si mê tà kiến.
Theo Đức Đạt Lai Lạt Ma (Những lời khuyên tâm huyết)

 Mời các bạn xem sau đây trích đoạn một phim về vấn đề này mà tôi đã may mắn có được một bản DVD, truyện phim rất hay với những cảnh quay tuyệt đẹp: JOURNEY TO KAFIRISTAN (2001), phim đã đoạt giải thưởng phim hay nhất tại liên hoan phim quốc tế Locarno.


How far would you go for true love?

Mời xem thêm: LIBIDO

Không có nhận xét nào: